Tin mới

Du thuyền 2.000 người bị 5 nước ‘hắt hủi’ vì corona, đã tìm được nơi cập bến

Thứ năm, 13/02/2020, 09:10 (GMT+7)

Du thuyền MS Westerdam chở hơn 2.000 người sau khi bị nhiều nước từ chối do lo ngại dịch virus corona đã tìm được nơi cập cảng.

Theo tin tức từ Dân tríVnexpress, Holland America Line, công ty vận hành du thuyền MS Westerdam, cho biết Campuchia đã đồng ý cho du thuyền này cập cảng và cho các hành khách lên bờ.

"Chúng tôi sẽ ngay lập tức lên đường tới Sihanoukville ở Campuchia", thuyền trưởng Vincent Smit hôm nay thông báo với hành khách. Ngay khi cập bến, giới chức Campuchia sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe các hành khách và phi hành đoàn trên tàu.

Du thuyền MS Westerdam. Ảnh: Live

Trước đó, du thuyền MS Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn, rời Singapore vào ngày 16/1 để bắt đầu hải trình kéo dài 30 ngày vòng quanh châu Á. Tuy nhiên, Nhật, đảo Guam, Philippines, Đài Loan và Thái Lan đều từ chối cho tàu nhập cảnh, mặc dù Holland America khẳng định không có ai nhiễm virus corona mới (nCoV) trên tàu.

MS Westerdam là 1 trong 3 du thuyền tại châu Á gặp rắc rối vì dịch corona. Du thuyền Diamond Princess chở 3.700 người cũng đang bị cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi phát hiện những ca nhiễm virus đầu tiên. Kể từ khi tàu bị cách ly hôm 3/2 đến nay, giới chức Nhật Bản xác nhận đã có 175 ca nhiễm bệnh trên tàu này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news