Tin mới

Du thuyền bị 5 nước ‘hắt hủi’ phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19

Chủ nhật, 16/02/2020, 09:58 (GMT+7)

Theo Bộ Y tế Malaysia, một hành khách từng có mặt trên du thuyền bị 5 nước ‘hắt hủi’ được Campuchia cho cập cảng phát hiện 1 người nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Reuters, Bộ Y tế Malaysia cho biết một nữ hành khách người Mỹ, 83 tuổi, từng có mặt trên du thuyền MS Westerdam (gọi tắt là tàu Westerdam), đã dương tính với virus corona chủng mới.

Người phụ nữ này đã bay từ Campuchia tới Malaysia hôm 14-2, cùng với 144 hành khách khác cũng của tàu này, sau khi con tàu cập cảng ở Campuchia. Bộ Y tế Malaysia cũng cho biết người phụ nữ dương tính với virus corona chủng mới hiện trong tình trạng ổn định. Trong nhóm 145 người bay từ Campuchia tới Malaysia, chỉ có người phụ nữ này và chồng xuất hiện các triệu chứng.

Tàu MS Westerdam cập cảng Sihanoukville, Campuchia, ngày 14-2. Ảnh: TTXVN

Trước đó, tàu Westerdam, do công ty Carnival Corp Holland America điều hành, cập cảng Sihanoukville của Campuchia hôm 13/2 sau khi bị năm nơi từ chối vì lo ngại hành khách có thể nhiễm virus corona.

Công ty điều hành tàu Westerdam - Holland America - cho biết tất cả 2.257 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn đã được kiểm tra thân nhiệt, đồng thời trả lời bảng câu hỏi về tình hình sức khỏe. Hộ chiếu của tất cả những người trên tàu cũng được kiểm tra để đảm bảo không có ai từng đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày trước đó.

Hiện tại, hơn 1000 người đã lên bờ, còn gần 300 hành khách vẫn còn ở trên tàu Westerdam, theo một đại diện giấu tên của công ty Holland America.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news