Tin mới

Du thuyền bị 5 nước xua đuổi, vừa cập bến Campuchia phát hiện 20 người nghi nhiễm corona

Thứ năm, 13/02/2020, 17:42 (GMT+7)

Sau khi cập cảng Campuchia, giới chức nước này phát hiện 20 hành khách trên du thuyền nghi bị nhiễm virus corona.

Theo tin tức từ VTC, Thiếu tướng Chuon Narin, cảnh sát tỉnh Sihanoukville, Campuchia cho biết, nhóm công tác của chính phủ đang ở trên du thuyền MS Westerdam để kiểm tra y tế cho hơn 2.200 hành khách và thủy thủ đoàn trước khi họ được phép rời tàu và cấp visa miễn phí.

Trong đó, họ phát hiện 20 hành khách có dấu hiệu nhiễm virus corona nên đã đưa mẫu máu đi xét nghiệm. "Cảnh sát phụ trách vấn đề nhập cư và các quan chức y tế đang kiểm tra tài liệu và thực hiện một số kiểm tra với các hành khách. Chúng tôi nghi ngờ 20 người trong số các hành khách có thể bị nhiễm Covid-19 và mẫu máu của họ sẽ được gửi tới Phnom Penh để xét nghiệm”, Thiếu tướng Chuon Narin cho biết.

Du thuyền MS Westerdam. Ảnh: Live

Trước đó, du thuyền MS Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 thủy thủ đoàn, rời Singapore vào ngày 16/1 để bắt đầu hải trình kéo dài 30 ngày vòng quanh châu Á. Tuy nhiên, Nhật, đảo Guam, Philippines, Đài Loan và Thái Lan đều từ chối cho tàu nhập cảnh, mặc dù Holland America khẳng định không có ai nhiễm virus corona mới (nCoV) trên tàu. Sau đó, Campuchia đã đồng ý cho du thuyền này cập cảng và cho các hành khách lên bờ.

Trong một diễn biến khác, giới chức Nhật Bản cũng xác nhận phát hiện thêm 44 ca dương tính với Covid-19 (nCoV) mới trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên tàu lên 218 người. Diamond Princess chở 3.700 khách bị cách ly tại cảng Yokohama, phía Nam Tokyo từ ngày 3/2 sau khi một cụ ông 80 tuổi từng lên tàu được phát hiện dương tính với virus Covid-19 (nCoV).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news