Tin mới

Du thuyền chở 2.200 khách lênh đênh vì bị 'hắt hủi' giữa đại dịch corona

Thứ ba, 11/02/2020, 10:55 (GMT+7)

Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, đảo Guam (Mỹ) và mới đây nhất là Thái Lan cũng đã từ chối cho du thuyền này cập cảng vì lo ngại virus corona.

Daily Mail đưa tin cho hay, thông tin này được Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Chamvirakul thông báo chính thức trên trang cá nhân Facebook của mình vào 11/2.

Bài viết với nội dung "Tôi đã ra lệnh. Từ chối đề nghị cho họ xuống tàu”.

Trước đó, phía Nhật Bản, Đài Loan, Philippines và đảo Guam (Mỹ) cũng đã từ chối cho du thuyền MS Westerdam cập càng dù thủy thủ đoàn khẳng định không có ca nhiễm bệnh nào trên tàu.

Du thuyền MS Westerdam của hãng Holland America đang thực hiện cuộc hành trình du lịch Đông Á kéo dài 14 ngày sau khi rời Hong Kong vào ngày 1/2.

Du thuyền MS. Westerdam bị 4 nước 'hắt hủi' vì lo ngại virus corona. Ảnh: Holland America Line.

Hãng tin CNN cho hay hiện tại tàu có khoảng 1.455 hành khách và 802 thành viên thuỷ thủ đoàn. Tàu hiện đang lênh đênh trên biển sau khi bị các tàu cá ở ở Philippines và Đài Loan "quay lưng" do lo ngại có thể có hành khách nhiễm virus corona trên tàu.

Dù công ty đại diện của tàu đã có chia sẻ trên Twitter rằng không có bất kỳ hành khách đã hoặc đang ở trên tàu bị nhiễm bệnh, nhưng du thuyền vẫn bị 4 nước 'quay lưng'.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch virus corona, hàng loạt du thuyền bị cách ly không được cập bến do các ca nhiễm hoặc nghi nhiễm virus corona.

Trước đó, khoảng 3.6000 người trên du thuyền World Dream được rời khỏi thuyền vào cảng Hong Kong ngày 9/2, sau khi thủy thủ đoàn có xét nghiệm âm tính với virus corona.

Du thuyền này cũng đã từng bị cách ly 4 ngày do 8 hành khách được phát hiện âm tính với virus corona trong chuyến đi trước đó của tàu.

Ngoài ra, du thuyền Diamond Princess, đang bị cách ly ngoài khơi Yokohama, Nhật Bản.  
Mới đây 10/2, giới chức y tế xác nhận thêm 66 ca dương tính với virus corona mới, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm trên du thuyền lên đến 136 người.

Du thuyền này đã bị cách ly từ ngày 4/2 sau khi giới chức Hong Kong thông báo một bệnh nhân nhiễm virus corona từng ở trên tàu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news