Tin mới

Du thuyền Nhật có 61 người nhiễm virus corona từng đến Hạ Long và Hội An

Thứ bảy, 08/02/2020, 19:19 (GMT+7)

Du thuyền khổng lồ chứa 3.700 khách, trong đó có 61 người dương tính với virus corona đã từng lưu trú và tham quan tại Hội An và Hạ Long.

Những ngày qua, chính quyền Nhật Bản đã khẩn trương kiểm tra 273 người trong số khoảng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền khổng lồ Diamond Princess sau khi một người đàn ông khởi hành từ Hong Kong ngày 31/1 vừa qua được chẩn đoán nhiễm virus mới.

Cho đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm bệnh trên con tàu đã được xác nhận là 61 người. Các bệnh nhân đều có độ tuổi từ 50 đến ngoài 80. Họ đã được tuần duyên Nhật Bản đưa khỏi tàu và đang điều trị tại bệnh viện địa phương.

Tính đến nay, đã có 61 hành khách trên du thuyền phát hiện dương tính với virus corona. Ảnh: Internet

Theo nguồn tin từ Dân Trí, du thuyền Diamond Princess từng cập bến 2 thành phố Huế và Quảng Ninh. Ngày 27/1 du thuyền Diamond Princess cập cảng Chân Mây. Đoàn khách trên tàu đã thực hiện hành trình đi tour khám phá, mua sắm ở Hội An.

Sau đó đến ngày 28/1, tiếp tục cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh), đưa du khách tham quan, trải nghiệm thành phố bên bờ Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Đã có 21 hướng dẫn viên người Việt tiếp xúc với các hành khách. Trao đổi với Dân Trí, anh Ngô Tuấn Việt (Hà Nội) - một trong những HDV dẫn đoàn cho biết: "Hiện tại, tôi đang tự cách ly tại nhà, hôm nay là ngày thứ 12, tôi chưa thấy có triệu chứng gì. Cho đến hiện tại thì tất cả anh em HDV trong đoàn vẫn đang bình thường. Chúng tôi tiếp xúc với khách trong vòng 3 tiếng, nhưng đều mang khẩu trang.

Đoàn hướng dẫn viên tiếp xúc với các hành khách trên du thuyền. Ảnh: Dân Trí

Đoàn được chia làm nhiều nhóm, nhóm của tôi chỉ đi tham quan trên vịnh, một số nhóm khác thì đi trung tâm thương mại, đi tham quan thành phố. Phần lớn trong quá trình tiếp xúc HDV là người nói, khách là người nghe nên hy vọng nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm bớt", anh Việt chia sẻ!

Tàu Diamond Princess có tổng cộng 2.666 hành khách và 1.045 thành viên thủy thủ đoàn. Gần một nửa số người đang có mặt trên tàu là công dân Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news