Tin mới

Đưa con đi thi, một phụ huynh đột quỵ, tử vong

Thứ tư, 01/07/2015, 21:38 (GMT+7)

Một phụ huynh tại Thái Bình đột quỵ và tử vong khi đưa con đi thi. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tai biến mạch máu não.

Một phụ huynh tại Thái Bình đột quỵ và tử vong khi đưa con đi thi. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tai biến mạch máu não. 

Theo tin tức ban đầu từ người dân cung cấp, hôm nay 1/7, một phụ huynh tại Thái Bình khi đưa con đi dự kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia, đã bị đột quỵ. Mặc dù phụ huynh này đã được người dân đưa vào viện cấp cứu, nhưng đã không qua khỏi.

Hôm nay là ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia.

Xác nhận với báo chí, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho hay: trong buổi sáng 1/7, bệnh viện này đã tiếp nhận một phụ huynh đưa con đi thi bị tai biến mạch máu não.

Bệnh nhân này sau khi đưa con đi thi tại điểm thi Đại học Thái Bình đã bị đột quỵ và được người dân đưa đi cấp cứu.

Sáng nay 30/6, hơn một triệu thí sinh cả nước đến 38 cụm thi quốc gia và 61 cụm thi do các Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì để làm thủ tục dự thi THPT quốc gia lần đầu tiên được tổ chức. 

Sau 13 năm tổ chức kỳ thi đại học, cao đẳng 3 chung (chung đề, chung đợt thi và sử dụng chung kết quả), năm nay lần đầu tiên ngành giáo dục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với hai mục đích, xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Kỳ thi được đánh giá là sự đột phá trong đổi mới thi cử nhằm giảm áp lực, tốn kém cho xã hội, đảm bảo độ tin cậy và trung thực, đồng thời cung cấp căn cứ làm cơ sở cho tuyển sinh đại học, cao đẳng. 

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có 1.004.480 thí sinh dự thi, trong đó có hơn 279.000 em chỉ để xét tốt nghiệp, số còn lại là thi với hai mục đích tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi thpt