Tin mới

Đưa con trai 2 tuổi vào bệnh viện gắp miếng táo hóc trong cổ họng, hơn 1 tháng sau cặp vợ chồng sững sờ nghe tin con nhiễm HIV

Chủ nhật, 29/07/2018, 21:03 (GMT+7)

Không ai ngờ chỉ vì một miếng táo mà cậu bé 2 tuổi mắc phải căn bệnh đáng sợ mà đến giờ bác sĩ vẫn không xác định được nguyên nhân từ đâu.

Không ai ngờ chỉ vì một miếng táo mà cậu bé 2 tuổi mắc phải căn bệnh đáng sợ mà đến giờ bác sĩ vẫn không xác định được nguyên nhân từ đâu.

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc khi một bé trai 2 tuổi đã bị khi được bố mẹ đưa đến bệnh viện gắp miếng táo bị mắc trong cổ họng.

Theo tờ South China Morning Post, vụ việc khủng khiếp này bắt đầu vào cuối năm 2017 khi cậu bé được đưa đến Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) để cầu cứu sự giúp đỡ của bác sĩ vì cậu bé không may bị hóc miếng táo.

Đưa con trai 2 tuổi vào bệnh viện gắp miếng táo hóc trong cổ họng, hơn 1 tháng sau cặp vợ chồng sững sờ nghe tin con nhiễm HIV - Ảnh 1.

Hình ảnh bệnh viện nhi thành phố Quý Dương, nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Cô Tang, mẹ của cậu bé, kể lại sự việc rằng: "Chúng tôi đưa con trai vào viện để lấy miếng táo hóc trong cổ, cháu được chữa trị khoảng một giờ. Sau đó bác sĩ nói với chúng tôi rằng cháu phải nằm lại bệnh viện để điều trị tích cực.

Trong hồ sơ vụ việc không nhắc đến việc các bác sĩ giải thích như thế nào về tình trạng của cậu bé hoặc lý do vì sao phải ở lại điều trị tích cực.

Tuy nhiên, ngày 26/7, sở y tế thành phố Quý Dương thông báo, cậu bé phải nằm viện "vì khó thở và trong tình trạng nguy kịch, nên được đưa vào khoa điều trị tích cực trong 25 ngày".

Cô Tang cho biết trong thời gian đó con trai chị phải làm nhiều xét nghiệm, nội soi và thậm chí là truyền máu.

"Con trai tôi cũng có được làm xét nghiệm máu khi ở trong bệnh viện nhưng kết quả không thể hiện dương tính với HIV", cô cho biết.

Đưa con trai 2 tuổi vào bệnh viện gắp miếng táo hóc trong cổ họng, hơn 1 tháng sau cặp vợ chồng sững sờ nghe tin con nhiễm HIV - Ảnh 2.

Cậu bé phải nằm viện vì khó thở và trong tình trạng nguy kịch, nên được đưa vào khoa điều trị tích cực trong 25 ngày.

Một ngày sau khi đưa con về nhà, vợ chồng cô Tang thấy tình trạng sức khỏe của con mình vẫn không tốt nên đã đưa con vào lại bệnh viện.

Cậu bé lập tức phải nằm lại khoa điều trị tích cực thêm 2 tuần nữa. Thời điểm đó, vợ chồng cô Tang bắt đầu nghi ngờ về khả năng điều trị của bệnh viện Quý Dương nên quyết định chuyển con đến bệnh viện ở Trùng Khánh.

Tại đây, các bác sĩ làm xét nghiệm máu cho đứa trẻ để chuẩn đoán tình trạng thì phát hiện cậu bé đã dương tính với HIV. Ngay lập tức Tang và chồng cô cũng được làm xét nghiệm nhưng kết quả là âm tính với HIV.

Đưa con trai 2 tuổi vào bệnh viện gắp miếng táo hóc trong cổ họng, hơn 1 tháng sau cặp vợ chồng sững sờ nghe tin con nhiễm HIV - Ảnh 3.

Con trai chị tang khi nằm trong bệnh viện.

Quá tức giận và bất bình về cách làm việc của bệnh viện Quý Dương nên gia đình cô Tang đã gửi đơn yêu cầu Ủy ban Kế hoạch Gia đình và Y tế Quý Dương điều tra làm rõ vụ việc.

Đến đầu tháng 7 vừa qua, cơ quan này thông báo không tìm thấy vấn đề gì trong quy trình điều trị tại bệnh viện hoặc tại trung tâm cung cấp máu cho cậu bé.

"Qua xét nghiệm 33 nhân viên y tế tiếp xúc với con của cô Tang đều âm tính với HIV. Mẫu máu dùng để truyền cho cháu bé cũng không có bất thường. Chúng tôi đang làm việc với những đơn vị khác để xác định nguồn gốc nhiễm bệnh".

Không hài lòng với kết quả, gia đình cô Tang đã trình báo vụ việc lên Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Sức khỏe Quốc gia của Trung Quốc.

Theo tờ nhật báo Youth Daily hôm 28/7 cho biết, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cơ quan có thẩm quyền cao nhất về sức khỏe của nước này đang tiến hành cuộc điều tra kéo dài 10 ngày để xác định nguyên nhân vụ việc.

(Nguồn: SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news