Tin mới

Dưa vàng và những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe

Thứ tư, 15/06/2016, 09:00 (GMT+7)

Dưa vàng là một trong những loại quả phổ biến được sử dụng làm món ăn giải khát trong mùa hè. Không những chứa nhiều khoáng chất, dưa vàng còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Dưa vàng là một trong những loại quả phổ biến được sử dụng làm món ăn giải khát trong mùa hè. Không những chứa nhiều khoáng chất, dưa vàng còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà nhiều người không biết. 

Hỗ trợ phòng chữa ung thư

Dưa vàng hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Ảnh: Internet

Tiền Phong dẫn lại nghiên cứu trên Naturalnews cho biết, dưa vàng có tác dụng hỗ trợ phòng chống ung thư hiệu quả do có chứa nhiều chất chống oxy hóa. 

Hỗ trợ lợi tiểu

Dưa vàng không những giúp ngăn chặn sự lắng đọng của canxi trong các ống thận mà còn được coi là thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp đào thải độc tố ra ngoài, tăng mức độ citrate trong nước tiểu, giúp làm giảm kết tinh axit uric.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Dưa vàng giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường. Ảnh: Internet

Bệnh thận do tiểu đường gây ra khá nguy hiểm. Trong dưa vàng có chiết xuất "oxykine" rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa những tổn thương tế bào thận.

Chống viêm hiệu quả

Trong dưa vàng có chứa hàm lượng phytonutrient, chất chống ôxy hóa và chất tannin đã được chứng minh là có hiệu quả để phòng tránh viêm dạ dày và những vấn đề liên quan đến tim mạch. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Dưa vàng giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Internet

Dưa vàng cũng có tác dụng như một liều thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, giúp cơ thể phòng tránh được nhiều mầm bệnh và chống lại virus hiệu quả. 

Giảm stress

Đây cũng được coi như một loại quả hoàn hảo giúp bạn vượt qua stress nhanh chóng.  Với hàm lượng kali cao, dưa vàng giúp bình thường hóa nhịp tim cũng như khuyến khích việc cung cấp oxy đến não, kích thích não bộ tập trung và hưng phấn hơn. 

Tốt cho những người bệnh tim

Dân Trí cũng đưa tin cho biết trong phần cùi của dưa vàng có chứa hàm lượng đường và tinh bột, vitamin C, vitaminB , hàm lượng sắt, canxi, kali, natri... cực lớn do đó rất có lợi cho những người bị kiệt sức, thiếu máu, sơ vữa động mạch và mắc những bệnh liên quan đến tim. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news