Tin mới

Đức: Bắt giữ nghi phạm bỏ thuốc độc vào đồ ăn trẻ em tại các siêu thị

Thứ hai, 02/10/2017, 11:04 (GMT+7)

Đối tượng viết thư gửi cảnh sát và hàng loạt chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn yêu cầu đòi khoản tiền lên tới hàng triệu euro nếu không sẽ tiếp tục bơm hóa chất độc hại.

Đối tượng viết thư gửi cảnh sát và hàng loạt chuỗi cửa hàng thực phẩm lớn yêu cầu đòi khoản tiền lên tới hàng triệu euro nếu không sẽ tiếp tục bơm hóa chất độc hại.

VOV dẫn lại thông tin từ Reuters, cảnh sát Đức đã bắt giữ nghi phạm chính trong vụ bỏ thuốc độc vào đồ ăn trẻ em bày bán tại các siêu thị ở thành phố miền Nam Friedrichshafen.

Hình ảnh kẻ thủ ác được camera an ninh ghi lại

Nghi phạm bị bắt giữ hôm 29/9 ở Tubingen, phía nam Stuttgart sau khi cảnh sát nhận được thông tin cung cấp từ công chúng. Dấu vết DNA trên các lọ đựng đồ ăn của trẻ em trong siêu thị cũng như hình ảnh thu được từ camera an ninh đã giúp cảnh sát xác nhận được nghi phạm. Tuy nhiên, danh tính đối tượng chưa được công bố do quy định trong công tác điều tra.

Lực lượng chức năng Đức cho biết nghi phạm trên đã nhận tội trước tòa Ravensburg, đồng thời khai rằng hắn không đánh thuốc độc vào sản phẩm nào khác ngoài những sản phẩm bày bán tại các siêu thị ở Friedrichshafen mà lực lượng chức năng đã phát hiện.

Tại một cuộc họp báo trước đó cùng ngày, cảnh sát và các công tố viên cho biết đối tượng 53 tuổi trên từ chối khai động cơ gây án, song cơ quan chức năng đã phát hiện một số bằng chứng buộc tội tại nhà riêng của tên này.

Giới chức điều tra cũng cho rằng tên này hành động một mình và có vấn đề về tâm thần.Giới chức Đức sau đó đã phát hiện 5 lọ thực phẩm trẻ em trên các kệ hàng siêu thị bị nhiễm chất ethylene glycol. Đây là hợp chất được sử dụng trong các công thức chống đông và có thể gây tử vong nếu sử dụng quá liều. Tất cả các lọ thực phẩm này hiện đã được thu hồi và giới chức Đức chưa nhận được bất kỳ báo cáo về trường hợp ngộ độc nào liên quan đến sản phẩm.

Nếu bị kết án, nghi phạm có thể phải đối mặt từ 5 đến 15 năm tù vì tội tống tiền và đe dọa cảnh sát. Tuy nhiên, các công tố viên khẳng định họ có thể buộc tội đối tượng âm mưu giết người với mức án tử hình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news