Tin mới

Đức chỉ trích tuyên bố thử "bom nhiệt hạch" của Triều Tiên

Thứ năm, 07/01/2016, 15:15 (GMT+7)

Hôm 6/1, Đức đã lên án hành động thử hạt nhân của Triều Tiên bằng những ngôn từ mạnh mẽ trong trường hợp vụ Triều Tiên thử hạt nhân được xác nhận, theo Reuters.

Hôm 6/1, Đức đã lên án hành động thử hạt nhân của Triều Tiên bằng những ngôn từ mạnh mẽ trong trường hợp vụ Triều Tiên thử hạt nhân được xác nhận, theo Reuters.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier. Ảnh: AP.

Tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói rằng, các vụ thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên đe dọa hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và ảnh hưởng đến Hiệp ước không phổ biến hạt nhân (NPT). Ông kêu gọi Triều Tiên hành động phù hợp với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và tiếp tục đàm phán.

Ngoài ra, Đại sứ Triều Tiên ở Berlin cũng được triệu đến để làm rõ về vụ việc. Bộ Ngoại giao Đức cho biết, đến nay, chưa có kết luận về việc Triều Tiên đã thử nghiệm bom nhiệt hạch.

Trước đó, tổ chức Liên Hợp Quốc giám sát các dấu hiệu thử hạt nhân trên toàn thế giới cho biết đã phát hiện “một sự kiện bất thường ở Bán đảo Triều Tiên.”

Trên bản đồ, tâm chấn của vụ nổ nằm ở địa điểm thử nghiệm Pyunggye-ri ở Triều Tiên, ở những dãy núi phía đông bắc của nước này, nơi tất cả các vụ thử nghiệm trước đây được tiến hành.

Triều Tiên cho biết vào hôm thứ 4 (6/1) rằng họ đã tiến hành một vụ thử bom nhiệt hạch, mà nếu điều này được xác nhận sẽ đưa Bình Nhưỡng tiến một bước lớn trong việc cải thiện kho hạt nhân vẫn còn hạn chế của họ.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news