Tin mới

Đức chính thức đưa quân hỗ trợ chống IS

Thứ bảy, 05/12/2015, 09:04 (GMT+7)

Ngày 4/12, Quốc hội Đức đã thông qua kế hoạch tham gia chiến dịch quân sự chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Ngày 4/12, Quốc hội Đức đã thông qua kế hoạch tham gia chiến dịch quân sự chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Một chiến đấu cơ Đức tại phi trường Jagel. Ảnh: Getty

Tờ New York Times của Mỹ đưa tin Quốc hội Đức đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch đưa máy bay trinh sát, một tàu khu trục và các máy bay tiếp nhiên liệu tới Tủng Đông để hỗ trợ cho chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria. Tuy nhiên, Đức cho biết lực lượng của nước này sẽ không tham gia chiến đấu trực tiếp.

Kế hoạch do Thủ tướng Angela Merkel đệ trình đã được thông qua với 445 phiếu thuận, 146 phiếu chống và 7 phiếu trắng.

70 năm sau Chiến tranh Thế giới II, Đức vẫn rất thận trọng khi sử dụng quân đội bên ngoài liên minh NATO và nhiệm vụ lần này đòi hỏi sự tán đồng của quốc hội.

Chính phủ Đức cho biết hành động này là cần thiết bởi sự hỗn loạn tại Trung Đông có ảnh hưởng ngày một tăng tới các sự kiện tại nước này, trong đó có việc hàng trăm ngàn người tràn vào nước Đức tới mức báo động.

Theo Reuters, do không trực tiếp tham chiến như Pháp và Anh nên các máy bay Tornado của Đức dự kiến sẽ tới Syria thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm các mục tiêu IS để lực lượng liên quân không kích.

Trang tin rns.ru của Nga cho hay Berlin có kế hoạch đưa 1.200 binh sĩ tới Trung Đông trong đó 550 người sẽ được triển khai tới Thổ Nhĩ Kỳ. Đức dự kiến duy trì sự hiện diện quân sự tại khu vực này đến hết năm 2016.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS