Tin mới

Đức điều chiến hạm đến hỗ trợ Pháp tiêu diệt IS

Thứ tư, 02/12/2015, 10:06 (GMT+7)

Chính phủ Đức đã quyết định điều chiếm hạm lớp Sachsen tới Trung Đông hỗ trợ Pháp tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chính phủ Đức đã quyết định điều chiếm hạm lớp Sachsen tới Trung Đông hỗ trợ Pháp tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo tin tức trên BBC, nội các của Thủ tướng Angela Merkel quyết định sẽ chiến hạm lớp Sachsen tới hỗ trợ hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle của Pháp tiêu diệt IS nhưng không trực tiếp tham chiến.

Bên cạnh đó, phi cơ do thám Tornado và chừng 1200 quân lính Đức cũng sẽ lần đầu can dự vào cuộc chiến tại Trung Đông sau nhiều năm.

Dự kiến vào thứ Tư này, quyết định triển khai lực lượng tới Trung Đông sẽ được quốc hội Đức thông qua.

Tàu Sachsen sẽ hỗ trợ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp, nhưng không trực tiếp tham chiến. Ảnh: BBC/ Getty

Động thái này của Đức nhằm đáp lại yêu cầu từ Tổng thống Pháp Francois Hollande muốn các đồng minh châu Âu trợ giúp đánh IS sau vụ tấn công vào Paris 13/11.

Sau khi Thế chiến II kết thúc, Đức duy trì Chính sách hòa bình, không đưa quân ra nước ngoài. Song tại Afghanistan, Đức duy trì chưa đầy 1.000 quân trong khuôn khổ lực lượng NATO để trợ giúp Hoa Kỳ.

Hồi tuần trước, Đức đã đồng ý gửi 650 lính tới Mali để cùng 1.500 lính Pháp chống lại các tay súng IS.

"Chúng ta đang làm những gì cần thiết về mặt quân sự, những gì chúng ta có thể làm tốt nhất, và những gì chúng ta có thể hỗ trợ về mặt chính trị", Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier nói với tờ Bild.

Lê Huyền (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news