Tin mới

Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa bày cách sống khỏe tốt hơn thuốc

Thứ sáu, 24/03/2017, 09:21 (GMT+7)

"Tôi nghĩ rằng, nếu chúng ta có sự hiểu biết, phương pháp, cách xử lý cuộc sống đúng đắn chắc chắn sẽ tốt hơn thuốc rất nhiều", pháp vương Gyalwang Drukpa chia sẻ.

"Tôi nghĩ rằng, nếu chúng ta có sự hiểu biết, phương pháp, cách xử lý cuộc sống đúng đắn chắc chắn sẽ tốt hơn thuốc rất nhiều", pháp vương Gyalwang Drukpa chia sẻ.

Trước câu hỏi của một phật tử đã nêu thông tin về việc nhiều người đang phải dùng thuốc Tây để chữa trị bệnh căng thẳng do công việc, cuộc sống, vậy Đức pháp vương có liều thuốc gì cho mọi người để tránh phải dùng thuốc Tây chữa trị?

Trả lời câu hỏi này, Đức pháp vương , người đứng đầu dòng Truyền thừa Phật giáo Đại thừa – Kim cương thừa Drukpa cho hay, ông không hề chống lại, chê bai thuốc Tây bởi, ngay bây giờ nó đang điều trị và chữa khỏi cho hàng triệu người mắc bệnh trên thế giới.

"Tuy nhiên, theo cách nhìn của người tu tập thì tôi nghĩ rằng, nếu chúng ta có sự hiểu biết, phương pháp đúng đắn, cách xử lý cuộc sống đúng đắn chắc chắn sẽ tốt hơn thuốc rất nhiều.

Đó chính là việc làm sao chúng ta có hạnh phúc bên trong, hạnh phúc sâu thẳm trong lòng và điều đó có được do trí tuệ, từ bi.

Trí tuệ bên trong sẽ giúp chúng ta dần dần khỏi bệnh hay giúp chúng ta có thành công trong cuộc sống.

Tôi cũng muốn chia sẻ, dù cuộc sống có rất nhiều chướng ngại, sự kinh doanh gặp khó khăn nhưng nếu có trí tuệ, từ bi thì chúng ta vẫn sẽ thành công.

Còn thực tế, nếu không có chướng ngại thì thành công mà chúng ta có được sẽ không có ý nghĩa gì, bởi vậy, càng nhiều chướng ngại, khó khăn mà chúng ta lèo lái được đến thành công thì mới có ý nghĩa.

Nếu cuộc sống cứ bình lặng, không có chướng ngại hay nằm cả ngày không làm gì cả thì dù có thành công cũng vô nghĩa.

Cho nên viên thuốc tâm linh mà mọi người cần chính là trí tuệ, tình yêu thương", Đức pháp vương chia sẻ.

Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa bày cách sống khỏe tốt hơn thuốc - Ảnh 1.

Đức pháp vương Gyalwang Drukpa chia sẻ về liều thuốc tâm linh.

Ông cũng cho rằng, cuộc sống của chúng ta có rất nhiều chướng ngại, có rất nhiều khó khăn và không thể nói, tôi không muốn cuộc đời tôi có nhiều chướng ngại, khó khăn bởi bản chất của cuộc sống là sự thăng trầm, lên xuống, chướng ngại khó khăn sẽ vẫn luôn còn đó.

Có bao nhiêu người tuy bên ngoài thành công nhưng vẫn luôn phải sống lo lắng, căng thẳng và trầm cảm. Họ không thể hưởng thụ vật chất và thành công của họ đúng mức vì họ thiếu nền tảng trí tuệ, về sự hiểu biết, về hạnh phúc.

Thành công mà đem đến đau khổ sẽ không có ý nghĩa gì. Vậy mọi người phải có trí tuệ để hiểu về hạnh phúc, rồi từ đó xây dựng hạnh phúc cho mình.

Thành công từ đó sẽ tự đến hoặc ngay cả nếu có những chướng ngại khó khăn chúng ta sẽ cũng dễ dàng vượt qua.

Hạnh phúc là gì mọi người sẽ đều hiểu hoặc có thể tìm hiểu, vì điều đó sẽ đúng với hoàn cảnh của mỗi người.

Theo Đức pháp vương, vấn đề căn bản là tìm ra được phương pháp giải quyết, xử lý và vượt qua chướng ngại, khó khăn. Đôi khi chúng ta có đầy đủ trí tuệ để tìm ra phương pháp một cách đúng đắn, nhưng cũng có đôi khi chúng ta cũng không thể tìm ra.

Và trong cuộc sống mối liên hệ thiện nghiệp từ đời trước chưa hẳn đã là đủ, mà chúng ta cần phải làm thể nào để chuyển hoá mối liên hệ này trở thành thực sự, mang lại lợi ích cho đời sống hiện tại. Mỗi chúng ta cần phải ứng dụng giáo pháp của Đức Phật vào đời sống của mình.

"Bởi vậy, trong đạo Phật, theo cách giảng của đức Phật, cách giải quyết chướng ngại đó chính là bằng trí tuệ.

Trí tuệ là nền tảng căn bản, giúp chúng ta tìm ra cách thức, phương pháp và con đường giải quyết chướng ngại để chúng ta vẫn có thể tự tại ngay trong những thăng trầm. Tôi là một đệ tử của đức Phật nên tôi nói những điều mà đức Phật dạy.

Ngài dạy rằng chúng ta luôn luôn phải có trí tuệ đúng đắn để nhận thức được bản chất của cuộc sống, để tìm ra cách giải quyết những chướng ngại một cách đúng đắ,n để mang lại sự Bình An trong cuộc sống của chính mình và tất cả mọi người", Đức pháp vương Gyalwang Drukpa nhấn mạnh.

Theo Trí Thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news