Tin mới

Đức: Thiếu niên tị nạn cầm rìu tấn công hành khách trên tàu hỏa

Thứ ba, 19/07/2016, 09:38 (GMT+7)

Theo The Guardian, một thiếu niên tị nạn người Afghanistan đã dùng rìu tấn công 20 hành khách trên một chuyến tàu tại Đức.

Theo The Guardian, một thiếu niên tị nạn người Afghanistan đã dùng rìu tấn công 20 hành khách trên một chuyến tàu tại Đức.

BBC đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h15 tối 18/7 (giờ địa phương) trên chuyến tàu từ Treuchlingen tới Wuezburg tại bang Bayern. Hắn dùng dao và rìu tấn công các hành khách, sau đó cố gắng bỏ trốn khỏi tàu nhưng đã bị cảnh sát đuổi theo và bắn hạ tại chỗ.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, 3 người đã bị thương nặng và một người bị thương nhẹ sau cuộc tấn công trên. Trước đó có báo cáo cho rằng có tới 20 người bị thương, tuy nhiên thông tin đã được đính chính, vì trên thực tế ít nhất 14 người được hỗ trợ y tế do bị sốc.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi sự việc xảy ra.

Trưởng Cơ quan nội vụ bang, ông Joachim Herrmann cho biết kẻ tấn công là một thiếu niên Afghanistan 17 tuổi, đang sống ở thị trấn Ochsenfurt gần đó. Theo ông, tên này đang tị nạn tại Đức một mình. Hiện, động cơ ra tay của y đang được điều tra và làm rõ, cũng chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Tuyến đường sắt này đang được tạm ngưng hoạt động để cảnh sát tiến hành điều tra.

Người dân Đức đang phải sống trong nỗi lo âu về những kẻ cực đoan Hồi giáo sau các cuộc tấn công đẫm máu tại Pháp cuối tuần trước.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news