Tin mới

Đun nước, lỡ tay đốt cháy gần 350 triệu

Thứ sáu, 06/03/2015, 17:17 (GMT+7)

Trong khi đun nước, một\ncặp vợ chổng vô tình “nướng” mất 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) mà\nhọ giấu trong bếp lò.

Trong khi đun nước, một cặp vợ chổng vô tình “nướng” mất 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng) mà họ giấu trong bếp lò.


 

Anh Wang Bin, một nhà thầu xây dựng ở Thiều Sơn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã ký hợp đồng dự án ốp lát vào năm ngoái. Anh mượn số tiền từ người thân, bạn bè để có thể trả lương cho công nhân sau lễ hội mùa xuân.

Cặp vợ chồng này cho tiền vào túi đan nhựa và giấu nó vào trong bếp. Họ nghĩ rằng như vậy là cách an toàn nhất. Tuy nhiên, vợ của Wang sau đó đã quên mất và đem đống tiền giấu trong túi đi đốt khi đun nước sôi.

Theo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, tờ tiền sẽ không có giá trị khi bị mất đi hơn một nửa.

Những tờ tiền đã bị cháy quá nửa.

Thực tế, người dân Trung Quốc giấu tiền ở mọi ngõ ngách trong nhà như giày, tất, gối và các bức tường để không bị trộm phát hiện. Ngày nay, mặc dù có hàng trăm, hàng ngàn chi nhánh ngân hàng trên cả nước, thậm chí e-bank thu hút số lượng lớn khách hàng nhưng một số người vẫn muốn giữ tiền trong nhà. Đã không ít người dở khóc dở cười khi gặp phải tình huống tương tự như anh Wang.

Bảo An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news