Tin mới

Dùng búa đập chết vợ vì lấy 1 triệu đồng sắm Tết

Chủ nhật, 09/02/2014, 10:04 (GMT+7)

Chỉ vì người vợ lấy 1 triệu đồng để trả nợ mua sắm Tết mà người chồng nhẫn tâm ra tay sát hại vợ một cách tàn độc.

Chỉ vì người vợ lấy 1 triệu đồng để trả nợ mua sắm Tết mà người chồng nhẫn tâm ra tay sát hại vợ một cách tàn độc.

Nạn nhân của vụ việc là bà Su Nhật M. (SN 1969, ngụ tổ 8 Cây Da, thôn Đăk Á, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), hung thủ chính là chồng hơn chục năm đầu gối tay ấp, họ có hai mặt con vừa nếp vừa tẻ đang tuổi cắp sách đến trường.


Tiếng kêu cứu lúc nửa đêm

Chiều 5/2, không khí tang thương ảm đạm bao trùm cả thôn xóm, khiến người dân nơi đây không khỏi rùng mình mỗi khi nhớ lại cảnh gã chồng vũ phu nhẫn tâm xuống tay hạ sát người từng đầu ấp tay gối với mình bằng búa, dưới sự chứng kiến của hai con thơ.

Ông Hoàng Văn Hội, công an viên xã Bù Gia Mập, láng giềng của kẻ sát nhân Voòng Mằn Phí (tên thường gọi Vương Lê Minh, SN 1961, chồng bà M.) cho biết: “Khoảng 20h ngày 25/1, nhận được điện thoại của đồng chí Phó thôn thông báo vợ chồng ông Phí bà M. đang xảy ra mâu thuẫn kịch liệt, gây náo loạn cả thôn xóm. Chúng tôi kết hợp với các đoàn thể ở địa phương nhanh chóng có mặt hiện trường nhằm tổ chức hòa giải về việc bà M. đã lấy 1 triệu đồng để trả nợ và mua sắm Tết khiến ông Phí nổi máu xung thiên”.

 

Bà M. - Phí lúc còn mặn nồng.

Ông Hội cho biết thêm: “Tuy gặp không ít khó khăn trong việc phiên dịch do Voòng Mằn Phí là người Hoa, không biết tiếng Việt nên chúng tôi phải nhờ người dân giỏi tiếng Hoa nhất trong vùng để phiên dịch phân tích cho ông Phí hiểu thấu đáo mọi ngõ ngách vấn đề bất hòa trong đời sống sinh hoạt vợ chồng là chuyện bình thường. Miệt mài tạo hòa khí vui vẻ để gia đình vợ chồng ông Phí, bà M. đón một mùa xuân an lành đầm ấm cùng thôn xóm, thấy ông Phí tỏ ra hài lòng và bà M. cũng đã thay đồ để ngủ nên chúng tôi mới an tâm ra về, nhìn lại đồng hồ lúc ấy cũng đã điểm sang ngày mới 0h30 ngày 26/1. Vừa rửa chân tay, chuẩn bị chợp mắt thì điện thoại của tôi lại réo chuông liên hồi, đầu dây bên kia là giọng khẩn cấp của đồng chí Phó thôn “ông ấy đánh vợ ổng rồi...”. Tôi vội vàng quay lại hiện trường, tiến sát gần những tiếng la thất thanh cầu cứu từ ngôi nhà ông Phí”.


Cuộc truy lùng kẻ sát nhân

Khi mọi người có mặt trong nhà, bà M. đã gục chết, với nhiều vết chém ở vùng đầu, máu chảy lênh láng. Cạnh bên là hai trẻ thơ đang gào khóc thảm thiết bên xác mẹ, khiến những người có mặt không khỏi chạnh lòng, đau xót cho số phận người đàn bà bạc mệnh.

Một người hàng xóm của nạn nhân cho hay: “Do đêm khuya, mọi người đã say giấc, nhà lại thưa thớt nên không một ai nghe thấy tiếng kêu cứu của bà M.. Chỉ khi thấy bé gái học lớp 3, con lớn bà M. và ông Phí chạy đến gọi to nhờ cứu mẹ thì chúng tôi mới nhanh chân chạy đến trợ giúp nhưng cũng đã muộn. Gây án xong, kẻ thủ ác hoảng loạn tâm thần, vọt thẳng ra phía sau vườn điều rậm rạp hòng trốn thoát nhưng chẳng may hắn đã rơi tọt xuống cái ao đầy nước, sau đó gã tiếp tục bò lên sát mép bờ nằm “ém mình” tránh sự truy lùng gắt gao của lực lượng công an”.

Tuy nhiên, đến khoảng 3h10 cùng ngày thì lực lượng chức năng mới tìm thấy nơi ẩn núp của hắn. Sau khi khống chế đối tượng thì phát hiện tên sát nhân không còn nhận biết được gì, có dấu hiệu bị ngất do trời rét đậm, nên nhanh chóng đưa hắn đến trạm Y tế Đăk Ơ cấp cứu, kẻ sát nhân thoát chết. Sáng ngày 27/1, xác bà M. được người thân được di chuyển về Đồng Nai an táng, hai con của bà nương nhờ bên họ ngoại.

Nhiều người thân và bạn bè của bà M. cho biết, trước khi chính thức nên nghĩa vợ chồng thì ông Phí đã có 1 người con riêng, hiện đã lớn và đang sinh sống ở Đồng Nai. Bà M. và ông Phí về lập nghiệp ở tổ 8 Cây Da từ năm 2002, có với nhau hai mặt con chung, đứa lớn là bé gái, học lớp 3 và đứa út là trai đang học lớp 1.

Theo Doisongphapluat

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news