Tin mới

Đừng chỉ tồn tại, hãy bắt đầu theo đuổi đam mê của riêng bạn

Thứ ba, 15/11/2016, 17:12 (GMT+7)

Hãy thử gác lại tất cả để bắt đầu cho những hoài bão, đam mê còn đang dang dở, sự nỗ lực sẽ trả công cho bạn bằng cuộc đời đầy những điều tốt đẹp và ý nghĩa.

Nếu mỗi ngày thức dậy và phải suy nghĩ về hàng đống hồ sơ cần giải quyết với chẳng chút vui vẻ nào, có lẽ bạn chỉ đang tồn tại và cố sống cho những điều hư vô. Hãy thử gác lại tất cả để bắt đầu cho những hoài bão, đam mê còn đang dang dở, sự nỗ lực sẽ trả công cho bạn bằng cuộc đời đầy những điều tốt đẹp và ý nghĩa.

1. Lên kế hoạch thực tiễn cho đam mê

Bạn có đang phải chịu đối mặt với 8 tiếng làm việc máy móc, không cảm hứng mỗi ngày chỉ để nhận lương hàng tháng? Và chuỗi ngày nhàm chán đó sẽ kéo dài tới khi bạn 50, 60 tuổi? Đúng thế, có thể mức lương công ty trả sẽ giúp bạn trang trải việc chi tiêu và dành dụm cho tương lai và con cái. Nhưng cái bạn nhận được, ngoài tiền ra, lại chẳng còn gì khác, nếu bạn đang chấp nhận làm những việc mình không yêu thích.

Ước mơ sẽ thành hiện thực nếu bạn vạch ra một kế hoạch thực tiễn

Đã có nhiều người từ bỏ mức lương thưởng đáng mơ ước chỉ đề về nhà và bắt đầu bằng những việc họ yêu thích. Nhưng hãy nhớ, bạn cần lên một bản kế hoạch thật chi tiết và thực tiễn, để tạo niềm tin và sự chắc chắc rằng rời bỏ công ty và theo đuổi đam mê là một quyết định đúng đắn.

2. Kiếm tiền trên niềm đam mê

Tất cả chúng ta đều có hoài bão cho riêng mình, nhưng thực tế là không phải đam mê nào cũng có thể giúp bạn về khả năng kinh tế một cách dễ dàng. Ví dụ, nếu bạn giỏi phát triển phần mềm và muốn tự mình làm, hoàn toàn đơn giản để tìm kiếm khách hàng. Nhưng nếu bạn thích đan móc, khó khăn đang chờ bạn đấy. Vì nếu không sáng tạo không ngừng, nguồn hàng sớm muộn cũng trì trệ mà thôi. Vậy nên, thay bằng việc chỉ bán khăn, mũ, áo,... đơn thuần, lời khuyên cho bạn là hãy mở thêm một lớp dạy kĩ năng đan móc, chắc chắn sẽ nhiều người tham gia cùng bạn.

Đừng bao giờ ngây thơ tin rằng chỉ cần theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn. Đó là cả quá trình nhận thức, trải nghiệm và vấp ngã. Nếu đã muốn vứt hết tất cả và làm điều mình thích, hãy tính toán thật kĩ và tự mình trả lời câu hỏi: Làm cách nào để kiếm tiền trên chính đam mê?

3. Giữ lại những người ủng hộ đam mê của bạn

Trên con đường sự nghiệp, bạn sẽ gặp phải rất nhiều kiểu người khác nhau, trong đó, hãy cố gắng giữ lại những người luôn ủng hộ bạn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Những người này sẽ giúp bạn có thêm động lực và nguồn năng lượng để vững tin tiếp tục theo đuổi đam mê. Ngược lại, đừng nghĩ đến việc hợp tác cũng những người thiếu ý chí kiên định và luôn ngăn cản khiến bạn dễ dàng chùn bước trước khó khăn. Phải trải qua khá nhiều thời gian thì có lẽ bạn mới đúc kết được kinh nghiệm nhìn người cho mình.

Nếu đã đam mê và quyết tâm thì đừng quá để tâm những ý kiến trái chiều

4. Đam mê là không bao giờ chấp nhận lời từ chối

Lời từ chối là thứ bạn sẽ phải nhận thường xuyên trong thời gian đầu thử sức và trải nghiệm với điều mình thích. Mọi người sẽ không xem trọng bạn, họ dọa rằng ngành bạn làm đã có quá tải nhân lực rồi, hoặc họ chê giá thành của bạn đắt quá, rồi họ đòi bạn phải chứng minh trước khi nhận được cơ hội,... Phương án đó là: Đừng bao giờ chấp nhận những lời từ chối ấy! Vì những người thành công nhất trên thế giới, không phải đạt được cái họ muốn bởi nhận được sự tán thành của mọi người, mà họ thành công bởi họ bản lĩnh, kiên định để vượt qua tất cả những khó khăn đó.

Nào, hãy đứng lên và bắt đầu với những ước mơ dang dở từ thuở hoa niên. Đừng cố gắng vật vờ với chuỗi ngày chán ngán thứ Hai, mong mỏi cuối tuần, thích thú ngày nhận lương và mau chóng tiêu chúng trong một vài nốt nhạc. Đó không phải là cuộc sống nữa. Vì cuộc sống là khi bạn dám theo đuổi và biến tất cả hoài bão thành hiện thực kia.

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news