Tin mới

Dừng công tác 5 cán bộ hải quan bị tố nhận tiền “bôi trơn”

Thứ tư, 15/03/2017, 19:07 (GMT+7)

Sau khi xác minh thông tin, hình ảnh về việc cán bộ hải quan Hải Phòng tiêu cực, nhận tiền "bôi trơn" khi làm thủ tục, lãnh đạo hải quan Hải Phòng đã ra quyết định điều chuyển công tác 5 cán bộ hải quan.

Sau khi xác minh thông tin, hình ảnh về việc cán bộ hải quan Hải Phòng tiêu cực, nhận tiền "bôi trơn" khi làm thủ tục, lãnh đạo hải quan Hải Phòng đã ra quyết định điều chuyển công tác 5 cán bộ hải quan.

Hải quan Hải Phòng bị tố nhận tiền "bôi trơn". Ảnh: Vietnamplus

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Dân trí, ngày 15/3, Cục Hải quan Hải Phòng cho biết đã ra quyết định không phân công làm nghiệp vụ, bố trí công việc không tiếp xúc doanh nghiệp đối với 5 công chức thuộc Chi cục Hải quan khu vực 3. Các đơn vị chuyên môn cũng đã vào cuộc, xác minh tố cáo nhận tiền "bôi trơn".

Trước đó, nhận được phản ánh tố cáo và những clip cho thấy cán bộ hải quan thuộc Chi cục Hải quan khu vực 3 Cục Hải quan Hải Phòng nhận tiền “bôi trơn”, Văn phòng Chính phủ có thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu báo cáo vụ việc cụ thể, đồng thời, rà soát, chấn chỉnh hoạt động của lực lượng Hải quan, cải cách thủ tục hành chính, có biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngay sau khi nhận được những thông tin phản ánh trên, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ để có báo cáo về Tổng cục Hải quan.

"Thời gian qua đơn vị này luôn chủ động phối hợp cùng các Hiệp hội doanh nghiệp ký kết cơ chế xử lý vướng mắc giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp", lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng nói và cho biết thêm: "Tại các Chi cục luôn niêm yết công khai thông tin đường dây nóng của Tổng cục Hải quan cũng như lãnh đạo chi cục để lắng nghe những góp ý về quá trình giải quyết công việc của cán bộ hải quan, xử lý triệt để những vướng mắc của doanh nghiệp, tránh tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp của một số cán bộ hải quan khi làm thủ tục".

Cục Hải quan Hải Phòng sẽ xử lý nghiêm khắc những cán bộ, công chức vi phạm kỷ cương, kỷ luật lao động, đạo đức công vụ theo quy định pháp luật.

Cục Hải quan Hải Phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Hải quan để xác minh, làm rõ và xử lý sai phạm. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news