Tin mới

Dùng điện thoại trước khi ngủ, người đàn ông rơi vào trạng thái mù tạm thời

Thứ hai, 04/11/2019, 14:49 (GMT+7)

Do thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, người đàn ông tại Thiểm Tây (Trung Quốc) đã rơi vào trạng thái mù tạm thời.

South China Morning Post đưa tin một người đàn ông tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mất thị lực. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán người đàn ông này bị mắc bệnh đột quỵ mắt.

Đây là tình trạng bị tắc động mạch võng mạc ở trung tâm khiến động mạch không mang được oxy đến võng mạc. Hậu quả là người đàn ông này bị mù tạm thời. Thậm chí trong nhiều trường hợp, đột quỵ mắt còn có thể gây ra mù vĩnh viễn nếu tình trạng tắc nghẽn kéo dài.

Sử dụng Smartphone trước khi ngủ khiến mắt bị mệt mỏi và căng thẳng trong một thời gian dài. Ảnh: Internet

Nguyên nhân được đưa ra là do người đàn ông này có thói quen sử dụng smart phone trước khi đi ngủ. Ông thường tắt đèn và nằm rất lâu trên giường để chơi game trên smartphone. Do việc phải tập trung kéo dài và căng mắt vào một vị trí nào đó khiến mắt bị mỏi và căng.

Để tránh đột quỵ mắt, mọi người cần có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya và nhìn liên tục vào màn hình máy tính, điện thoại, tivi suốt nhiều giờ liền, các chuyên gia khuyến cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news