Tin mới

Dùng điện thoại vào ban đêm và những tác hại khôn lường

Thứ ba, 15/09/2015, 10:37 (GMT+7)

Dùng điện thoại vào ban đêm là một trong những thói quen của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, tiềm ẩn phía sau thói quen này là những nguy hiểm mà nhiều người chưa biết. 

Dùng điện thoại vào ban đêm là một trong những thói quen của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, tiềm ẩn phía sau thói quen này là những nguy hiểm mà nhiều người chưa biết. 

Làm hỏng mắt

Dùng điện thoại vào ban đêm có thể gây tình trạg giảm thị lực, không tốt cho mắt. Ảnh nguồn: Internet

Thực tế màn hình của các Smartphone được thiết kế để phát ra ánh sáng xanh, giúp bạn có thể nhìn thấy ở mọi thời điểm.

Tuy nhiên, ban đêm bộ não của bạn rất dễ bị nhầm lẫn với ánh sáng đó do nó giống ánh sáng mặt trời.

Theo Thanh Niên dẫn lại từ tạp chí Techinsider, cho biết điều này sẽ làm khả năng sản xuất melatonin của não bị gián đoạn, gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt làm hỏng tầm nhìn, gây tổn hại đến giác mạc nếu sử dụng thường xuyên.

Phá giấc ngủ

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và chỉ rõ những thiết bị điện tử, trong đó có smartphone khiến cho bạn có giấc ngủ chập chờn, không ngon và luôn cảm thấy mệt mỏi. 

Tránh xa chiếc điện thoại trước khi đi ngủ trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon nhất.

Làm suy giảm trí nhớ

Bạn sẽ không thể ngủ ngon giấc nếu cứ kè kè chiếc smartphone ngay bên mình. Ảnh nguồn: Internet

Việc mất ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ trầm trọng.

Tăng stress

Việc sử dụng điện thoại ở tần số cao có thể gây ra những tác động tiêu cực, làm căng thẳng và gây ra những bệnh trầm cảm do bị rối loạn giấc ngủ.

Suy giảm hệ thống miễn dịch

Khi chạm tay vào bất kì bộ phận nào trên điện thoại đều là những ổ vi khuẩn cực nguy hiểm. Vi khuẩn này có thể làm suy giảm hệ thống miễn dịch, giảm sút sức đề kháng và có hại cho sức khỏe.

Rối loạn hooc môn

Bạn có thể sẽ tăng nguy cơ bị bệnh béo phì nếu cứ thường xuyên sử dụng điện thoại vào ban đêm. Ảnh nguồn: Internet

Việc sử dụng nhiều điện thoại vào ban đêm có thể gây nên tình trạng lượng melatonin bị giảm, ánh sáng của điện thoạt sẽ gây rối loạn các hormone và tăng nguy cơ béo phì.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp

Khi dùng điện thoại vào ban đêm, trả lời với tốc độ nhanh hoặc lướt bàn phím có thể gây ra những bệnh về xương, khớp. Đau lưng, đau cổ, sai tư thế khi sử dụng điện thoại có thể làm thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa xương.

Ảnh hưởng đến cảm xúc


Thông tin trên Vnexpress dẫn lại từ nghiên cứu đã được tiến hành tại Đại học Essex ở Vương quốc Anh cho thấy sự hiện diện của điện thoại di động cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến những mối quan hệ trong cuộc sống của bạn. Nó có thể chi phối những thái độ, cảm xúc đối với các sự việc diễn ra trong cuộc sống mà phần đa là áp lực stress, cảm xúc tiêu cực. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news