Tin mới

Dùng gấu để dự đoán kết quả World Cup 2018, chương trình truyền hình Nga khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Thứ ba, 19/06/2018, 14:31 (GMT+7)

Vì sự an toàn cho những người xung quanh, gấu đã bị rọ mõm lại và việc làm này đã tạo nên một sự phẫn nộ trong công đồng mạng. Họ đang kêu gọi một cuộc điều tra vì chương trình đã lạm dụng, ngược đãi động vật.

Vì sự an toàn cho những người xung quanh, gấu đã bị rọ mõm lại và việc làm này đã tạo nên một sự phẫn nộ trong công đồng mạng. Họ đang kêu gọi một cuộc điều tra vì chương trình đã lạm dụng, ngược đãi động vật.

Có thể nói rằng, trước mỗi trận bóng đá trong các mùa giải lớn, việc dự đoán kết quả của trận đấu luôn là chủ đề được mọi người quan tâm.

Đặc biệt là kể từ sau khi chú bạch tuộc Paul dự đoán đúng kết quả của rất nhiều trận đấu trong mùa giải World Cup 2010.

Trước những trận đấu của các mùa giải sau đó, nhiều động vật lại được mang ra để dự đoán kết quả trận đấu tiếp theo.

Những động vật được sử dụng có thể kể đến như lạc đà Shaheen, gấu trúc lớn, lợn Marcus huyền bí, voi Citta, chó Datou. Năm nay tại World Cup 2018 , người ta đã sử dụng mèo Achilles để dự đoán kết quả trận đấu.

Trước trận đấu đầu tiên, mèo Achilles đã dự đoán đội Nga sẽ chiến thắng và đúng thật là như vậy, đội tuyển Nga đã chiến thắng giòn giã với tỉ số 5 - 0.

Chú mèo Achilles trước đó đã được sử dụng để dự đoán kết quả của một số trận đấu thuộc Cúp Liên đoàn các châu lục năm 2017.

 Dùng gấu để dự đoán kết quả World Cup 2018, chương trình truyền hình Nga khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh 1.

Chú mèo Achilles (Ảnh: Internet)

Một chương trình truyền hình của Nga có tên BBC Breakfast phát sóng sáng ngày 18/6 (giờ địa phương) đã sử dụng một chú gấu để dự đoán kết quả của mỗi trận đấu của giải World Cup năm nay.

Chú gấu nhặt quả bóng và thả vào 1 trong 2 thùng đại diện cho 2 đội để dự đoán đội nào sẽ giành chiến thắng trong trận đấu sắp diễn ra.

Chú ta đã ném bóng vào thùng của đội tuyển Anh và được cho là đã dự đoán đội Anh sẽ giành chiến thắng trong trận đấu với đội Tunisia sẽ diễn ra vào tối cùng ngày.

Dan Walker - phóng viên của BBC - đã chia sẻ đoạn video trong chương trình cho thấy chú gấu đã mặc đầy đủ trang phục thi đấu bóng đá.

Người dẫn chương trình Jake Humphrey đã gọi hành động này thật “khủng khiếp” và lên tiếng bức xúc: “Làm thế nào mà năm 2018 vẫn có trò giải trí như thế này? Không vui chút nào cả”.

Còn Nicky Campbell - người dẫn chương trình BBC 5 Live Breakfast - cảm thấy “hoàn toàn kinh tởm và đau lòng” với việc làm này.

 Dùng gấu để dự đoán kết quả World Cup 2018, chương trình truyền hình Nga khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

 Dùng gấu để dự đoán kết quả World Cup 2018, chương trình truyền hình Nga khiến cộng đồng mạng phẫn nộ - Ảnh 3.

Chú ta đã ném bóng vào thùng của đội tuyển Anh và được cho là đã dự đoán đội Anh sẽ giành chiến thắng trong trận đấu với đội Tunisia sẽ diễn ra vào tối cùng ngày. (Ảnh: Internet)

Không chỉ vậy, rất nhiều người sử dụng Twitter cũng cảm thấy phẫn nộ với việc sử dụng gấu dự đoán kết quả và đều nhận định đó là một việc làm thật khủng khiếp.

Vì sự an toàn cho những người xung quanh, gấu đã bị rọ mõm lại và việc làm này đã tạo nên một sự phẫn nộ trong công đồng mạng. Một người tên Mitchell chia sẻ: “Một chuyện tồi tệ. Nhìn họ quấn dây quanh miệng con gấu kìa”.

Họ đang kêu gọi một cuộc điều tra vì chương trình đã lạm dụng, ngược đãi động vật. Bài đăng của Walker đã bị mọi người lên án, một người viết: “Thật quá kinh tởm Dan à”.

Tuy nhiên, sau đó Walker đã chia sẻ thêm rằng ban đầu anh nghĩ đó là một người mặc trang phục gấu chứ không hề biết đó là gấu thật.

Đây không phải là lần đầu tiên gấu được sử dụng trong mùa World Cup năm nay tại Nga.

Trước đó, một chú gấu khác đã bị ép chơi kèn vuvuzela trên đường phố Moscow sau chiến thắng của nước này trong trận đầu tiên của mùa giải năm nay.

Gấu đã từ lâu được xem như là biểu tượng của nước Nga.

Nước này đã sử dụng gấu trong các bộ phim, bài báo để khẳng định vị thế của mình, đồng thời sử dụng gấu như một cách nói về nước Nga hùng mạnh.

(Nguồn: standard, unilad)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news