Tin mới

Dùng giấy vệ sinh không đúng có thể gây tác hại khôn lường

Thứ bảy, 12/08/2017, 09:07 (GMT+7)

Giấy vệ sinh là vật dụng được dùng trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng nếu sử dụng giấy vệ sinh sai cách sẽ dẫn đến hậu quả không lường.

Giấy vệ sinh là vật dụng được dùng trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng nếu sử dụng giấy vệ sinh sai cách sẽ dẫn đến hậu quả không lường.

1. Dùng giấy vệ sinh khi đi tiểu

Theo Phụ Nữ news, các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho rằng, bệnh viêm phụ khoa có xu hướng tăng cao do thói quen dùng giấy lau không đúng. Khi sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng lẫn nhiều vi khuẩn, âm đạo khó tự làm sạch hơn, từ đó dẫn tới viêm nhiễm âm đạo.

Dùng giấy vệ sinh khi đi tiểu sẽ gây bệnh viêm nhiễm. Nguồn internet

Việc dùng giấy lau từ sau hậu môn ra trước sau khi đi vệ sinh vô tình đưa vi khuẩn, chất cặn bẩn từ hậu môn lên âm hộ, âm đạo gây viêm nhiễm. Do đó, theo các chuyên gia, chúng ta nên dùng nước để làm sạch sau khi đi tiểu và dùng giấy vệ sinh chất lượng, được để ở nơi khô ráo, sạch sẽ (bên ngoài nhà vệ sinh) để lau khô.

2. Ngồi ở nhà vệ sinh quá lâu

Ngồi lâu trong nhà vệ sinh chính là nguyên nhân gây nên sự viêm nhiễm do sự tấn công của các vi khuẩn ở nhà vệ sinh.Ngoài ra nếu đi quá nhiều lần và dùng giấy vệ sinh hơn 4 lần trong ngày khiến nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Không nên ngồi lâu trong nhà vệ sinh. Nguồn internet

3. Thói quen lót giấy khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng

Nhiều người đi vệ sinh công cộng thường lót giấy nhằm tránh các nguy cơ tiếp xúc với các vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, theo Kelly Reynolds - chuyên gia của phòng nghiên cứu đại học Arizona cho biết việc lót giấy vệ sinh để phòng tránh nhiễm khuẩn chỉ có tác dụng về mặt tâm lý. Phần da mông vốn đã có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, và chúng ta có thể ngồi trực tiếp, việc nhiễm khuẩn qua da là rất hiếm.

Lót giấy vệ sinh cũng gây hại. Nguồn internet

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news