Tin mới

Dùng hóa chất "phù phép" 3 tấn thịt trâu Ấn Độ thành thịt bò

Thứ năm, 07/01/2016, 14:30 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.HCM, dùng hóa chất để hô biến 3 tấn thịt trâu Ấn Độ thành thịt bò.

Lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.HCM, dùng hóa chất để hô biến 3 tấn thịt trâu Ấn Độ thành thịt bò.[mecloud]aBET3wH1r6[/mecloud]

Thông tin vụ việc được báo Công an TP.HCM, Lao Động, Tiền Phong...đăng tải. Theo đó, vào sáng ngày 7/1, Phòng cảnh sát môi trường Công an Tp HCM phối hợp cùng Chi cục thú ý, đội Quản lý thị trường huyện Hóc Môn bất ngờ kiểm tra cơ sở số 5/4 ấp 4, xã Xuân Thới Sơn do bà Nguyễn Thị Thạnh (SN 1962, ngụ huyện Củ Chi) làm chủ.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 3 tấn thịt trâu nhập khẩu từ Ấn Độ được nhúng hóa chất "lạ" tẩy trắng thành thịt bò trước khi tung ra thị trường.

Dùng hóa chất biến 3 tấn thịt trâu Ấn Độ thành thịt bò. Ảnh báo PLO 

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ: 74 thùng thịt trân nguyên liệu với trọng lượng 1.332kg đang rã đông; 1 tấn thịt đã rã đông và tẩm ướp thành thịt bò; gần 500kg thịt đã rã đông chuẩn bị ướp hóa chất, 2 bao hóa chất màu trắng gần 50kg.

Theo lời khai của bà Thạnh, 2 bao hóa chất màu trắng được bà mua ở Chợ Lớn với giá 20.000 đồng/1kg. Số thịt trâu được nhập về được ngâm hóa chất thành thịt bò và mang đi tiêu thị tại các chợ trong thành phố để bán cho các nhà hàng, quán ăn chế biến móm bò kho.

Được biết, cơ sở của bà Thạnh hoạt động không phép khoảng 3 năm nay, và không có bất kỳ một loại giấy tờ nào của cơ quan chức năng cấp phép.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news