Tin mới

Dùng khăn tắm của khách để lau nhà, dọn bồn cầu, hàng loạt khách sạn 5 sao tại Trung Quốc phải công khai xin lỗi

Thứ bảy, 17/11/2018, 20:29 (GMT+7)

Có ít nhất 8 khách sạn hàng đầu thế giới, trong đó có 5 khách sạn tại Thượng Hải đã phải đưa ra lời xin lỗi và buộc phải xem xét lại quy trình vệ sinh của mình sau khi một đoạn video gây sốc được tung lên MXH Weibo.

Có ít nhất 8 khách sạn hàng đầu thế giới, trong đó có 5 khách sạn tại Thượng Hải đã phải đưa ra lời xin lỗi và buộc phải xem xét lại quy trình vệ sinh của mình sau khi một đoạn video gây sốc được tung lên MXH Weibo.

Một người dùng Weibo với tài khoản mang tên Huazong hôm thứ 4 vừa qua đã đăng tải một đoạn video vạch trần quy trình dọn vệ sinh quá bẩn thỉu tại hàng loạt các khách sạn 5 sao hàng đầu tại Trung Quốc. 

 

Đoạn video đã ghi lại toàn bộ cách làm ẩu tả và vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm trọng của các nhân viên dọn dẹp trong khách sạn. Họ dùng khăn tắm, khăn lau mặt của khách để lau lavabo, lau cốc, rồi cũng chính chiếc khăn đó cũng được dùng để lau bồn cầu và khắp mọi nơi bên trong phòng vệ sinh. Trong một đoạn ghi hình khác, nhân viên vệ sinh còn dùng cả vạt áo đồng phục của mình để lau cốc súc miệng cho khách… Đối với tiêu chuẩn vệ sinh cơ bản, việc làm này thật sự không thể nào chấp nhận được, đừng nói đến đây lại là cách làm của các hệ thống khách sạn có tiếng tăm trên toàn thế giới. 

Theo như tiết lộ, có khoảng 15 khách sạn hạng sang đã bị ghi hình, trong đó có 7 khách sạn tại Thượng Hải. Mới đây, đại diện một số hệ thống khách sạn lớn tại Trung Quốc như Waldorf Astoria, Mandarin Oriental, Ritz-Carlton, Le Royal Meridien, Park Hyatt, Four Seasons, Sheraton... đã phải lên tiếng xin lỗi khách hàng, đồng thời cho biết họ sẽ kiểm điểm nhân viên và xem xét lại toàn bộ quy trình vệ sinh của mình.

 

Cơ quan kiểm tra sức khỏe Thượng Hải trực thuộc Sở du lịch Thượng Hải cho biết họ đã đưa ra yêu cầu chính quyền tại địa phương phải có sự kiểm tra và làm rõ về sự việc nêu trên đối với các khách sạn đã bị ghi hình trong đoạn phim.

Cơ quan chức năng tại Bắc Kinh đã đưa ra chỉ thị yêu cầu các khách sạn cần phải kiểm tra và điều chỉnh sát sao về vấn đề vệ sinh của doanh nghiệp. Họ cho biết thêm đã gửi đơn đề nghị Sở y tế Bắc Kinh tiến hành kiểm tra vệ sinh của 4 trong số các khách sạn được nêu tên trong đoạn video.

 

Sở du lịch Thượng Hải cho biết nếu như những gì trong đoạn phim là có thật thì chắc chắn họ sẽ đưa ra một mức phạt nặng dành cho các khách sạn liên quan, đồng thời họ cũng yêu cầu chính quyền cần phải nghiêm khắc hơn trong việc đánh giá tiêu chuẩn của các khách sạn.

Jin.Q

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news