Tin mới

Đừng khinh đàn ông Việt chỉ biết nói "tiếng Việt"!

Thứ sáu, 28/02/2014, 09:35 (GMT+7)

Các cụ ta có câu: “khôn ngoan đá đáp người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau!”. Các chị có thể hiểu rõ được đàn ông Tây để so sánh với đàn ông Việt? Các anh có đủ khách quan để nhìn nhận toàn bộ phụ nữ Việt?

 

  • Điểm mặt những đám cưới dát vàng, rước dâu bằng mô tô, siêu xe khủng

     

     

    Còn chồng tôi, tháng nào cũng đưa cả gia đình về thăm quê để động viên tinh thần bố mẹ. Tôi không cho chồng làm việc nhà, vì nghĩ anh đã đi làm quá mệt mỏi. Chồng tôi nói, nếu vậy sẽ kiếm tiền để thuê người giúp việc. Chúng tôi chu cấp về quê đều đặn để giúp bố thuê giúp việc dọn dẹp nhà, chăm sóc mẹ, trang trải sinh hoạt hàng ngày. Chúng tôi thường xuyên chia sẻ công việc và cuộc sống. Tôi hiểu rằng, những khi chồng tôi đi uống về muộn là do đòi hỏi của công việc phải tiếp khách, về nhà cả năm anh không bao giờ một mình mà động đến bia rượu dù tôi ngâm cả rượu táo mèo lẫn hạt mơ…

    Bố tôi, bố chồng tôi, chồng tôi, 2 con tôi đều không hoàn hảo. Họ có nhược điểm này, nhược điểm kia… nhưng tuyệt nhiên không phải là người xấu. Tôi chấp nhận họ như họ chấp nhận những nhược điểm của cá nhân tôi. Ví dụ: chồng tôi không nói lời có cánh, không mua hoa mua quà nhân dịp lễ tết.

    Chồng tôi biết mua dép quai hậu cho mẹ tôi đi khỏi tuột khi mẹ tôi chớm bị liệt nửa người. Tôi chỉ chọn lọc những niềm vui nho nhỏ như thế, không thể cầu toàn đòi hỏi chồng tôi hoa quà từng dịp lễ, cho tôi đi ăn nhà hàng, về đúng giờ ngay sau khi tan sở…

    Để tránh stress, tôi thường xuyên đọc sách để cân bằng cuộc sống, và tôi thấy, bên cạnh người thân, tôi cũng gặp nhiều bạn bè, nhiều đàn ông mà tôi thấy có nhiều ưu điểm, chứ không đến mức “chỉ biết nói mỗi tiếng Việt”.

    Qua câu chuyện riêng của gia đình, tôi muốn nhấn mạnh một điều: trong xã hội chúng ta, đâu đó có người đàn ông thích uống rượu, tụ tập bạn bè, lười làm việc nhà, không đưa lương cho vợ, không có cử chỉ quan tâm tới vợ, tới gia đình… Nhưng đó không phải là tất cả đàn ông, ông nào cũng có những tật xấu như thế, chúng ta đừng chọn tất xấu của tất cả đàn ông gộp lại để thành một người ĐÀN ÔNG VIỆT. Tôi cũng nói nhiều, có nhiều phụ nữ hay đòi hỏi, hay kêu ca… nhưng không phải tất cả tật xấu đều nằm trọn vẹn trong một người PHỤ NỮ VIỆT.

    Xin dành thời gian để nêu gương người tốt việc tốt, để chúng ta có cái nhìn lạc quan hơn với cuộc sống. Muốn thay đổi cả xã hội, việc đầu tiên cần làm là thay đổi chính bản thân mình. Sống tích cực và có những cái nhìn bao dung hơn.

    Chúc mọi người hạnh phúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news