Tin mới

Đừng lấy chồng muộn - bài chia sẻ của người mẹ 3 con tạo nên làn sóng tranh cãi

Thứ sáu, 17/05/2019, 10:46 (GMT+7)

MXH đã lên tiếng tranh cãi khi một bài viết có tựa đề 'Đừng lấy chồng muộn' xuất hiện trên Facebook.

Mới đây trên MXH một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Ngọc Trà My đăng tải bài viết với tựa đề 'Đừng lấy chồng muộn' khiến dân mạng xôn xao.

Bài viết của người mẹ có 3 con đang gây nhiều tranh cãi trên MXH.

“ĐỪNG LẤY CHỒNG MUỘN

Khi chủ nghĩa cá nhân lên ngôi, xã hội càng phát triển thì phụ nữ càng có xu hướng thích sống độc thân, hoặc lấy chồng muộn. Mình ngược lại, chia sẻ theo kinh nghiệm cá nhân và những quan sát trong nhiều năm, mình khuyên các em gái trẻ nếu không có ý định sống độc thân thì đừng lấy chồng muộn.

Bởi vì sao? Trai ngon trên đời này không có sẵn. Phải đấy! Nhìn thấy trai ngon đầy đường nhưng họ đều có chủ. Lấy chồng muộn, trai ngon đã bị cuỗm hết. “Hàng hot thường hết sớm”, đó là quy luật.

Thử hỏi tuổi 30 bạn mong chờ ở đâu ra một chàng trai 35 độc thân, có tài, chưa vợ? Thôi đừng chiêm bao, trai 35 mà còn độc thân hẳn là thần kinh cũng có vấn đề đấy.

Lấy chồng muộn, tất nhiên sinh con muộn, chúng ta thường mất khoảng 5-7 năm để sinh 2 bé và mất 10 năm để sinh đủ 3 con - trong điều kiện nuôi dạy tốt nhất.

Bạn có muốn rơi vào cảnh cha mẹ già, con mọn không? Tuổi 40, những cô nàng khác đã hoàn toàn viên mãn và thảnh thơi, nghĩ sao mà bạn vẫn còn đang bỉm sữa?

Lấy chồng muộn bạn sẽ bị chín chắn quá, bước vào cuộc hôn nhân với tâm thế cả hai bên đều chín chắn, có những toan tính riêng thì ít nhiều mất vui.

Tuy vợ chồng trẻ hay giận hờn, cãi vã nhưng họ không có sự chịu đựng, đè nén, không quá khôn ngoan sắc sảo nên nhờ đó họ dễ thay đổi, dễ sửa chữa lỗi lầm, sớm nhận ra nhiều bài học, sớm mài giũa cho hợp nhau hơn, để rồi yêu thương nhau hơn."

Cuộc hôn nhân viên mãn với tổ ấm hạnh phúc bên chồng và 3 con giúp Trà My có những phân tích dựa trên kinh nghiệm thực tế.

Theo đó, Nguyễn Ngọc Trà My là Hotmom đến từ Sài thành, chị nổi lên từ năm 2007 với các bài viết chia sẻ về cách chăm sóc, nuôi dạy con.

Đến nay, khi đã là mẹ của ba con nhỏ, Trà My tiếp tục chứng minh sức hút khi trang facebook của chị có gần 200 nghìn lượt theo dõi. Các bài viết hữu ích xoay quanh cuộc sống hôn nhân gia đình, kinh nghiệm làm đẹp dành cho chị em phụ nữ của Trà My luôn nhận được hàng nghìn lượt quan tâm.

Trà My lấy chồng từ khá sớm cảm thấy viên mãn với cuộc sống hiện tại.

Được biết, mới 33 tuổi nhưng Trà My đã "hoàn thành nhiệm vụ", là mẹ của 3 em bé, trong đó bé lớn năm nay lên 10 tuổi. Chị hài lòng với cuộc sống hiện tại khi có nhiều thời gian chăm sóc bản thân vì các con đã lớn.

Bài viết của Hotmom Sài thành thu hút sự quan tâm của hội chị em và tạo nên làn sóng tranh luận hai chiều. Một số hoàn toàn tán thành, xem đây là lời khuyên hữu ích đúc rút từ kinh nghiệm từng trải của chủ nhân bài viết. Tuy nhiên, một số lại tỏ ra ngần ngại và nếu quan điểm trái ngược.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lấy chồng