Tin mới

Dùng máy trộn bê tông để trộn...đường

Thứ sáu, 22/05/2015, 10:27 (GMT+7)

Một cơ sở kinh doanh đường tại Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh đã dùng máy trộn bê tông để trộn đường mới được cơ quan chức năng phát hiện.

Một cơ sở kinh doanh đường tại Q.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh đã dùng máy trộn bê tông để trộn đường mới được cơ quan chức năng phát hiện.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, ngày 21/5, lực lượng chức năng thuộc UBND P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM), bất ngờ vào kiểm tra cơ sở kinh doanh đường tại nhà số 14/19 đường số 23, KP.4, P.Hiệp Bình Chánh.

Cơ sở kinh doanh này do bà Trương Thị Bích Vân (38 tuổi) làm chủ.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở này dùng máy trộn bê tông để trộn đường,; phát hiện một số can, thùng chứa nước màu( không rõ nước gì). Đoàn kiểm tra đã tạm giữ máy trộn bê tông và một số mẫu đường để kiểm tra.

Bà Vân cho biết, cơ sở của bà mua đường từ các nhà máy về sang chiết ra các bao nhỏ loại 12kg không nhãn mác rồi đem bỏ môi ở các chợ.

Trước đó, ngày 17/5, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất của bà Lý Lệ Châu (52 tuổi) ngụ phường Đức Long, TP Phan Thiết (Bình Thuận) và bắt quả tang cơ sở này đang sản xuất đường có màu vàng bằng hóa chất độc hại.

 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 150kg đường vàng thành phẩm, một thùng nhựa có chứa 18kg axít photphoric và hóa chất nghi phẩm màu vàng.

Theo đó khi chế biến, cơ sở này trộn đường cát trắng cùng với axít photphoric, nước và hóa chất màu vàng để làm thành đường cát có màu vàng óng ánh rất đẹp rồi đưa đi tiêu thụ. Axit photphoric là hóa chất công nghiệp chuyên dùng để tẩy rửa, không nằm trong danh mục được cho phép dùng để chế biến thực phẩm. Người tiêu dùng sử dụng thực phẩm có hóa chất này sẽ vô cùng độc hại.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news