Tin mới

Đừng mong U23 Việt Nam “thêu hoa dệt gấm”

Thứ hai, 16/03/2015, 14:59 (GMT+7)

U23 Việt Nam sẽ "thêu hoa dệt gấm", ban bật đẹp mắt như lứa U19 đã thể hiện trước đó, có lẽ đấy là một trong những ước vọng có phần viển vông của NHM ở thời điểm này.

U23 Việt Nam sẽ "thêu hoa dệt gấm", ban bật đẹp mắt như lứa U19 đã thể hiện trước đó, có lẽ đấy là một trong những ước vọng có phần viển vông của NHM ở thời điểm này.


 

 

 

 

 

U23 Việt Nam đang chinh phục những đấu trường lớn

Thầy trò HLV Miura đã thi đấu ba trận đấu giao hữu và vẫn bất bại. Đó có thể được coi là thành công trong hành trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Nhưng có vẻ như chừng đó là chưa đủ để làm thỏa mãn những kỳ vọng của NHM bóng đá nước nhà.

Với những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... người ta đã kỳ vọng các cầu thủ trẻ thể hiện một lối chơi thêu hoa dệt gấm, đá lất lướt đối thủ như khi đá ở các giải đấu trẻ trước đó. Và thực tế những trận đấu vừa qua đã chứng minh rằng, điều đó sẽ không thể xảy ra.

Thứ nhất khi xét về yếu tố con người, đây là tập hợp của rất nhiều cầu thủ thuộc các CLB khác nhau. Họ đều là những cầu thủ tốt nhất, có kỹ thuật nhưng không thể mong họ đá nhuần nhuyễn, ban bật như U19 Việt Nam (nòng cốt HAGL) đã thể hiện. Một đội bóng có các cầu thủ chơi cùng nhau vài ba năm chưa chắc đã làm được điều đó, vậy thì đừng mong những con người mới ăn tập cùng nhau chưa đến một tháng làm được điều "thần kỳ" ấy.

Thứ hai, trong triết lý huấn luyện của HLV Miura ông không theo đuổi trường phái bóng đá tấn công đẹp mắt. Điều mà vị HLV người Nhật muốn và cần các cầu thủ làm được là sự đơn giản mà hiệu quả.

Xét về lứa tuổi của các cầu thủ, họ không còn là những chàng trai mới chỉ 18, 19, họ đã và đang hướng tới những giải đấu có nhiều thử thách hơn trước mắt. Có thể nói bây giờ những Công Phượng, Tuấn Anh... sẽ bước vào những sân chơi lớn thực sự. Ở đó, những đối thủ như U23 Uzbekistan hay Indonesia có những cầu thủ kinh nghiệm, chơi thứ bóng đá dày dạn và thực dụng.


Nhiều người ta tỏ ra buồn bã và cho rằng cách đá như những gì đã thể hiện với U23 Uzbekistan không thể giúp chúng ta đi tới thành công. Rằng đó là lối đá đó chưa đẹp mắt, chưa lôi cuốn. Nhưng cũng xin nhắc lại rằng đây là đối thủ không hề dễ chơi, là những sân chơi lớn hơn và nhất là ông Miura vẫn chỉ đang thử nghiệm. Chưa có những con người tốt nhất ra sân ở cùng một thời điểm vì thế chúng ta vẫn cần thêm thời gian cho đội tuyển.

U23 Việt Nam sẽ còn thi đấu tiến bộ nhưng chúng ta cũng phải hiểu rằng, sẽ không có một U23 thêu hoa dệt gấm như những gì lứa U19 đã làm.

Theo Thethao247.vn/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hlv miura HAGL