Tin mới

Dừng ngay hành động vô ý thức: Không thích học online, đánh giá 1 sao phần mềm trực tuyến

Thứ hai, 23/03/2020, 14:19 (GMT+7)

Vì không thích học online, nhiều học sinh đã đánh giá 1 sao đối với các phần mềm phục vụ học tập, hội thảo trực tuyến, thậm chí đòi gỡ phần mềm. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các trường học, phụ huynh tuyên truyền và kêu gọi một số học sinh dừng ngay hành động vô ý thức này…

Không ít người phải ngao ngán với các bình luận của các em học sinh.

Tại buổi kiểm tra công tác chống dịch Covid -19 tại quận Nam Từ Liêm ngày 21-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu tuyên truyền đến mọi người, nhất là các em học sinh không được đánh giá 1 sao với các ứng dụng phục vụ họp trực tuyến trên Apple store vì sẽ làm gián đoạn ứng dụng, ảnh hưởng đến công cụ điều hành của thành phố, Chính phủ nhất là trong công tác phòng chống dịch COVID – 19.Theo tìm hiểu của phóng viên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 có diễn biến phức tạp, các phần mềm phục vụ việc họp trực tuyến được rất nhiều người tải về và sử dụng. Có nhiều thầy, cô giáo sử dụng các ứng dụng này để dạy học trực tuyến. Các cơ quan nhà nước cũng được khuyến cáo sử dụng các phần mềm này nhằm  giảm hội họp để phòng dịch.

Tuy nhiên, gần đây các ứng dụng này liên tục nhận được đánh giá 1 sao thậm chí yêu cầu xóa phần mềm trên Apple store (iOS) và CH Play (Android). Điều đáng nói là đánh giá này không liên quan đến chất lượng của phần mềm mà bởi: "Tại App mà nhà trường bắt học online"…
Zoom, Google Classroom, Shub Classroom và một số ứng dụng phục vụ kết nối video trực tuyến để họp, hội thảo hay học tập trên các chợ ứng dụng nhận được hàng trăm đánh giá 1 sao với các bình luận chủ yếu: "App rất tốt nhưng em rất tiếc. Bọn em được nghỉ mặc dù vẫn phải học bù nhưng thầy cô vẫn bắt học online"; "Ứng dụng rất tệ vì nó chạy mượt quá khiến cô giáo cứ bắt mình đi học hoài. Hy vọng sẽ gỡ xuống sớm"; "Em đã quá chán với cái cảnh học online này rồi, kể từ khi app sinh ra, chúng em bị đánh mất sự tự do"…

Thậm chí trên mạng xã hội xuất hiện nhóm kín Cùng rate 1 sao cho các phần mềm học online với lượng thành viên tham gia không ít'. “Chúng em biết rằng nếu quá nhiều đánh giá 1 sao với phần mềm, nhà cung cấp sẽ xem xét gỡ phần mềm nên cũng rủ nhau vào đánh giá. Mục đích cũng chỉ là nghịch thôi”, em Nguyễn Khánh L. (Ngọc Hà, Ba Đình), một thành viên của nhóm cho biết.

"Đây không thể nói là nghịch được. Ai cũng biết nếu quá nhiều đánh giá 1 sao, điểm của ứng dụng sẽ bị giảm và nhà cung cấp sẽ bị xóa phần mềm khỏi chợ. Hậu quả là rõ ràng", ông Võ Trần Minh, chuyên gia CNTT Công ty NetNam cho biết.

Tuy nhiên trước những bình luận, đánh giá thiếu suy nghĩ ấy, cũng có nhiều người liên tục vào đánh giá 5 sao và kêu gọi mọi người không nên đánh giá 1 sao các phần mềm này.

"Tại sao có những học sinh ích kỷ, không thích học mà đòi xóa ứng dụng vĩnh viễn hay tẩy chay một ứng dụng học trực tuyến đang rất hữu ích với nhiều sinh viên trong mùa dịch bệnh hiện nay.

Cứ đánh giá 1 sao đến lúc phần mềm bị gỡ thì nhanh cũng phải 1 tuần sau mới có lại, sẽ ảnh hưởng biết bao người. Trong thời điểm dịch bệnh này nếu không làm được gì có ích thì tốt nhất nên ngồi im, đừng nghịch dại”, anh Nguyễn Đức Khanh-sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội nói.

Chị Nguyễn Thị Thanh, giáo viên Trường THCS Đống Đa cho biết: “Tôi được biết cũng có những em học sinh phải lập ra những nhóm đi giải cứu các phần mềm trên bằng cách đánh giá 5 sao rồi bình luận tích cực. Mỗi em học sinh cần suy nghĩ thật kỹ trước khi làm những việc có thể ảnh hưởng đến chính mình trước nhất”…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news