Tin mới

Dùng nghệ kiểu này không khác nào đang uống thuốc độc

Thứ bảy, 09/09/2017, 08:38 (GMT+7)

Nếu bạn dùng nghệ kiểu này không khác nào đang uống thuốc độc phải bỏ ngay lập tức kẻo hối hận thì muộn.

Nếu bạn dùng nghệ kiểu này không khác nào đang uống thuốc độc phải bỏ ngay lập tức kẻo hối hận thì muộn.

Nghệ vàng chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải. Chất curcumin mặc đù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng gây phản ứng phụ.

Người nên cẩn trọng khi dùng nghệ

Phụ nữ mang thai

Nghệ có thể gây kích thích cổ tử cung hoặc gây chảy máu gây nguy hiểm đối với thai phụ. Với phụ nữ sau sinh cũng không nên lạm dụng. Chỉ nên dùng theo liều lượng khuyến cáo 1 - 2 lần trong ngày là đủ. Hơn nữa nếu sinh mổ chỉ nên dùng nghệ sau 2 tuần sau sinh là tốt nhất.

 

Bên cạnh đó, bột nghệ cũng có thể làm giảm nồng độ testosterone và lượng tinh trùng ở nam giới, từ đó làm giảm khả năng sinh sản. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn đang cố gắng thụ thai, bạn nên thực sự cẩn thận khi dùng nghệ trong chế độ ăn uống của mình.

Bệnh nhân trào ngược dạ dày

Mặc dù nhiều nghiên cứu cho thấy tinh bột nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa, dạ dày nhưng tinh bột nghệ cũng có thể gây ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc kháng axit. Khi dùng chung với thuốc kháng axit như Tagamet, Pepcid, Zantac, Nexium, hoặc Prevacid thì củ nghệ có thể gây tăng axit dạ dày gây các cơn đau ngoài ý muốn. Vì vậy lưu ý không sử dụng chung tinh bột nghệ với thuốc kháng axid và đặc biệt không dùng cho bệnh nhân bị trào ngược dạ dày.

Bệnh nhân thiếu máu

Nghệ có tác dụng phá máu ứ, máu bầm trong cơ thể, do vậy những người thiếu máu không nên dùng. Bởi dễ dẫn đến tình trạng xa xẩm mặt mày.

 

Người bị sỏi thận

Nếu bạn tiêu thụ bột nghệ với số lượng lớn, nguy cơ hình thành sỏi thận có thể tăng lên rất nhiều. Do đó, những người dễ bị sỏi thận không nên dùng bột nghệ.

Không dùng quá nhiều

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nghệ với liều lượng lớn có thể bị tiêu chảy, đổ mồ hôi, buồn nôn do nó có tính cay và kích thích dạ dày. Vì vậy, hãy giảm liều hoặc tránh dùng nghệ nếu bạn bị tiêu chảy và buồn nôn.

Nữ giới bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệ vì tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, vì vậy chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh.

 

Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone - một chất có tính kháng viêm cao. Vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.

Ăn đều món này thọ trên trăm tuổi, cả đời hiếm khi ốm đau bệnh tật - chia sẻ của cụ bà 110 tuổiĂn đều món này thọ trên.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news