Tin mới

"Đừng nhịn ăn nữa" - Lời cảnh tỉnh của một cô gái mất đi người bạn thân vì căn bệnh ung thư dạ dày

Thứ ba, 22/05/2018, 16:31 (GMT+7)

Người bạn thân đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày do thói quen ăn uống thất thường, cô gái đã viết lời cảnh tỉnh gửi đến những người trẻ rằng "đừng nhịn ăn nữa", không nên vì những áp lực công việc, cuộc sống mà hủy hoại bản thân và sức khỏe của bạn.

Người bạn thân đột ngột qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày do thói quen ăn uống thất thường, cô gái đã viết lời cảnh tỉnh gửi đến những người trẻ rằng "đừng nhịn ăn nữa", không nên vì những áp lực công việc, cuộc sống mà hủy hoại bản thân và sức khỏe của bạn.

Để có một vóc dáng đẹp, không ít cô gái chỉ nghĩ đến việc nhịn ăn. Cũng có khi vì bận rộn, mỗi người bị cuốn theo guồng xoay công việc, cuộc sống mà bỏ qua việc ăn uống và nạp năng lượng đúng cử. Và cứ như thế, chính bản thân chúng ta đã tự tàn phá cơ thể của mình trong một thời gian dài. Kéo theo đó là những hệ lụy, ảnh hưởng đến sức khỏe, mà đến khi chúng ta nhận ra điều ấy thì... chẳng thể kịp nữa. 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện dòng tâm sự đau đớn của tài khoản B.S.N khi người bạn thân vì căn bệnh ung thư dạ dày đã qua đời. Mà giật mình hơn là nguyên nhân của căn bệnh quái ác ấy lại xuất phát từ chính việc ăn uống thất thường, thậm chí là nhịn ăn thường xuyên. Bên cạnh đó, khi bị đau dạ dày thay vì thay đổi thói quen ăn uống sinh hoạt cho khoa học thì cô bạn thân ấy lại "đập tan cơn đau" bằng cách uống thuốc. Để rồi... đến khi phát hiện bệnh và đến bệnh viện thì mọi chuyện đã quá muộn!

Đừng nhịn ăn nữa - Lời cảnh tỉnh của một cô gái mất đi người bạn thân vì căn bệnh ung thư dạ dày - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

"Chỉ hôm nay thôi, tôi xin nhắc lại: Đừng nhịn ăn nữa... 

Mới đây thôi, tôi mất đi một người bạn, là cô bạn cấp ba rất thân với tôi, cô ấy xinh-đẹp-rất thật và luôn nghĩ cho người khác mà nhận phần thiệt về mình, cô ấy khoẻ mạnh, ko bệnh tật gì, vui vẻ yêu đời, cuộc sống sung túc và thành đạt

NHƯNG ...

Vòng xoáy công việc đã đẩy cô ấy vào tình cảnh ăn uống thất thường, cô ấy thường nhịn hoặc chỉ ăn cho qua bữa. Ăn không nổi vì tâm trí luôn bị stress vì công việc. Rồi cô ấy đập tan các cơn đau dạ dày bằng cách uống thuốc antacid (kháng tiết acid) trong một thời gian rất dài. Cô ấy nghĩ như thế là ổn và luôn phải lệ thuộc vào nó, ăn uống thì bữa sáng là bữa trưa, bữa trưa là bữa tối và bữa đêm lại thay cho bữa sáng.

Ung thư dạ dày di căn sang gan rất mạnh, thực tế gan và dạ dày ở cạnh nhau và chúng thông thương với nhau qua một hệ thống gọi là hệ ống tiêu hóa chung. Gan đổ mật vào ống tiêu hóa qua bóng Vater và có lẽ tế bào ung thư dạ dày di ăn theo chiều ngược lại, gọi là các tế bào ác tính vì nó toàn nhắm và hệ thống rỗng tếch mà phát triển.

Carcinom tuyến là dạng ung thư điển hình và dễ hóa ác nhất trong các loại ung thư dạ dàng, nó ác tính vì nó di căn một cách âm thầm lúc ta ngủ, lúc ta không để ý, để rồi gây suy kiệt các tế bào fan làm giảm chứng năng lọc và tiến triển gây phù khắp người và tràn dịch đa màng khắp nơi trong cơ thể.

Tôi không nghĩ là ung thư dạ dày lại di căn sang gan và gây chết nhanh như thế. Tháng trước, à không 2 tuần trước còn thấy cô ấy chụp hình với bạn bè và gia đình. Vậy mà chỉ sau 1 tuần tràn dịch đa màng đã gây tử vong nhanh chóng.

Cái chết đến lúc nào ta không thể biết được, ngay cả với một cô gái đang ở độ tuổi đẹp nhất. Ung thư là ngành phát triển muộn nhất ở Việt Nam và điều trị ung thư cũng rất khó để qua khỏi. Vì vậy tôi khuyên các bạn, nhất là các bạn gái, ĐỪNG NHỊN ĂN NỮA. Không phải là ăn quá đà nhưng đừng bao giờ để bao tử phải đói, ăn lệch giờ trong một thời gian dài.

Đừng stress quá nhiều nữa, nếu thấy trong người có biểu hiện bất thường thì nên đến các bệnh viện để khám và phát hiện bệnh sớm hơn".

Đừng nhịn ăn nữa - Lời cảnh tỉnh của một cô gái mất đi người bạn thân vì căn bệnh ung thư dạ dày - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Thật vậy, đặc biệt với những người trẻ, mải mê chứng tỏ bản thân, lăn xả vào công việc mà quên đi việc chăm sóc cho chính bản thân mình. Suốt 24h đồng hồ, họ dành phần lớn cho công việc, cho việc mưu sinh, kiếm tiền... mà lơ là ăn uống, ngủ nghỉ...

Kể câu chuyện về người bạn thân xấu số đã đột ngột ra đi chỉ vì một thói quen không tốt của mình, tài khoản B.S.N cũng không quên lên tiếng nhắc nhở mọi người, đặc biệt là những bạn nữ: "Đừng nhịn ăn", và hãy từ bỏ thói quen ăn uống phản khoa học trong suốt thời gian dài. 

Đoạn chia sẻ của tài khoản B.S.N ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng, đồng thời nó cũng như một lời cảnh tỉnh các bạn trẻ, dù có học tập.

"Trước đây, lịch học dày đặc lại bận đi làm thêm nên ăn uống thất thường, chỉ vài tháng thôi mà đã đau dạ dày. Thực sự, lúc đau đớn bệnh tật vậy mới thấy ăn uống thất thường nó tàn phá sức khỏe của mình đến như thế nào", tài khoản A.G. bình luận.

Hay như T.H.L. - một sinh viên năm 4 chia sẻ, "Ban ngày ngược xuôi làm thêm rồi ăn tạm mẩu bánh mì. Tối về luyện thi rồi cày phim xuyên đêm. Sực nhớ ra đã lâu rồi, chưa có bữa ăn nào đúng nghĩa và đẩy đủ chất. Đôi khi, cậy sức trẻ, còn khỏe mạnh mà lơ là việc chăm sóc bản thân. Đọc bài này mà thấy run, chắc phải điều chỉnh lại nhịp độ sinh hoạt và để đồng hồ sinh học của mình về đúng quỹ đạo thôi". 

PV

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news