Tin mới

Dừng tham quan tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hòn Dáu

Thứ năm, 29/03/2018, 19:17 (GMT+7)

Mới đây cơ quan chức năng Hải Phòng đã yêu cầu BQL khu du lịch Hòn Dáu tạm thời phong tỏa và hạn chế cho người vào thăm quan tượng 12 con giáp khỏa thân từng gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây cơ quan chức năng Hải Phòng đã yêu cầu BQL khu du lịch Hòn Dáu tạm thời phong tỏa và hạn chế cho người vào thăm quan tượng 12 con giáp khỏa thân từng gây xôn xao Cộng đồng mạng

Vietnamnet cho hay liên quan đến vụ việc tượng 12 con giáp khỏa thân ở khu du lịch tại Hải Phòng khiến dư luận bàn cãi, ông Hoàng Văn Thiềng - GĐ Công ty Cổ phần du lịch Quốc tế Hòn Dáu cho hay hôm nay đoàn liên ngành TP Hải Phong bao gồm Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hải Phòng và UBND quận Đồ Sơn đã làm việc với ban lãnh đạo công ty về hệ thống tượng 12 con giáp.

Vườn tượng hiện vẫn để nguyên hiện trạng và sẽ được khu du lịch quây bạt, hạn chế đối tượng tham quan. Ảnh: Vietnamnet

“Kết luận của đoàn công tác yêu cầu công ty chúng tôi đóng khu vườn tượng lại không cho lên thăm quan để chờ kết quả của hội đồng giám định nghệ thuật.

Liên quan đến việc này, ông Thiềng cho biết sẽ cho quây kín khu vườn tượng và làm cửa mở để mở ra phục vụ người lớn nếu họ có nhu cầu. 

BQL khu du lịch đã để biển cảnh báo và không tiếp nhận trẻ em dưới 18 tuổi lên tham quan tượng. 

Giám đốc Sở du lịch TP Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền cho biết: Khi xuống làm việc với công ty du lịch quốc tế Hòn Dáu thì mới nhận thấy có nhiều nội dung khác không như thông tin ban đầu.

Đoàn công tác đã có yêu cầu phía công ty tạm thời phong toả khu vườn tượng, hạn chế việc tham quan. Điều này nhằm đảm bảo việc khách quan minh bạch cho hội đồng nghệ thuật sắp tới đưa ra đánh giá, thẩm định vườn tượng”.

"Tuy nhiên việc tạm thời ngừng tham quan, phong toả khu tượng mới dừng lại ở lời nói, chưa có văn bản kết luận chỉ đạo cụ thể. Do vậy, việc phong tỏa chưa thể ép buộc mà dừng lại ở góc độ cùng hợp tác để chờ kết luận chính thức”, bà huyền thông tin thêm.

Trước đó, Kienthuc.net cho hay sau khi phía Sở VH-TT Hải Phòng đua ra 3 phương án xử lý đối với 12 tượng con giáp khỏa thân, khu du lịch ở Hòn Dấu đã chọn phương án mặc…quần cho các con giáp. 

Tuy nhiên, sau đó đơn vị phụ trách lại thay quần cho các bức tượng bằng việc dùng các chùm nho, lá giả...để che những bộ phận nhạy cảm của các bức tượng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news