Tin mới

Dùng thìa và tăm cứu hành khách bị động kinh trên máy bay

Thứ bảy, 01/10/2016, 08:43 (GMT+7)

Một bác sĩ đã nhận được nhiều sự ca ngợi sau khi cứu sống một hành khách bị co giật trên máy bay ở độ cao hơn 9.000m bằng cách dùng thìa và tăm.

Một bác sĩ đã nhận được nhiều sự ca ngợi sau khi cứu sống một hành khách bị co giật trên máy bay ở độ cao hơn 9.000m bằng cách dùng thìa và tăm.

Thông tin trên Daily Mail đưa tin cho biết, mới đây trên một chuyến bay của hãng Air China, các tiếp viên đã hoảng hốt khi phát hiện một hành khách lên cơn co giật, miệng sùi bọt mép và lúc bay ở độ cao 9.000m.

Chuyến bay của hãng Air China. Ảnh: Daily Mail

May mắn, thời điểm đó, các bác sĩ Tian Yu, làm việc tại bệnh viện tại Thượng Hải cũng có mặt trên chuyến bay.

Khi nghe thấy thông báo từ phía phi hành đoàn, bác sĩ Yu đã lập tức chạy về khoang trước máy bay để cấp cứu cho bệnh nhân.  

Bác sĩ có kinh nghiệm 7 năm trong phòng cấp cứu, bác sĩ Yu đã sử dụng một chiếc miễng đẩy lưỡi người đàn ông xuống để ngăn nghẹt thở và dùng tăm kích thích vào áp lực trên đỉnh đầu. 

Phương pháp mà bác sĩ sử dụng để "kích thích não bộ" là cách thức chữa phổ biến cho cơn động kinh trong y học phương Đông.  

Bác sĩ Yu đã cảnh báo con người có thể lên cơn động kinh do thay đổi áp lực và oxy trong cabin máy bay, dù rất hiếm.

Nhờ bác sĩ Yu, chuyến bay tiếp tục cuộc hành trình từ thành phố  Kashgar đến Urumqi (Tân Cương, Trung Quốc) mà không bị gián đoạn về thời gian.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: co giật