Tin mới

Đừng vứt bỏ bã trà nếu bạn biết tới những điều tuyệt vời nó đem lại

Thứ ba, 08/11/2016, 15:33 (GMT+7)

Trên thực tế sau khi uống trà những bã trà xanh thường bị vứt bỏ mà mấy ai biết được công dụng bất ngờ mà nó mang lại cho chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Đọc xong bài viết sau đây sau mỗi lần thưởng thức những tác trà xong hẳn là bạn sẽ không muốn vứt bỏ bã trà đi nữa!

Trên thực tế sau khi uống trà những bã trà xanh thường bị vứt bỏ mà mấy ai biết được Công dụng bất ngờ mà nó mang lại cho chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Đọc xong bài viết sau đây sau mỗi lần thưởng thức những tác trà xong hẳn là bạn sẽ không muốn vứt bỏ bã trà đi nữa! Hãy tận dụng bã trà bởi nó có ích trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Bã trà xanh và những công dụng không ngờ.

Làm đẹp da mặt

Nếu mặt bạn xuất hiện những nếp nhăn đáng ghép, đừng lo lắng bạn nhé. Hãy tận dụng bã trà xanh còn ẩm trộn với mật ong nguyên chất thành một hỗn hợp đặc sau đó đắp lên mặt để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì với loại mặt lạ này bạn sẽ sở hữu một khuôn mặt mịn và sáng hơn.

Giảm thâm quầng mắt

Bã trà giúp giảm thâm quầng quanh mắt.

Với  những bạn thường xuyên thức khuya khiến đôi mắt thâm quầng mệt mỏi. Một cách rất đơn giản mà lại khá hiệu quả giúp bạn đánh bay đôi mắt “gấu trúc” ấy. Đắp bã trà đã qua sử dụng quanh mắt trong khoảng thời gian 15-20p. Bã trà có chứa chất tannin giúp mắt bạn bớt quầng thâm và loại bỏ bọng mắt hiệu quả.Ngoài giúp làm đẹp bã trà còn có ích trong cuộc sống hàng ngày của bạn. 

Bã trà khô với những mẹo vặt trong gia đình

Hút ẩm

Bạn có thể dùng những bã trà đã khô, bỏ chúng vào một chiếc túi nhỏ rồi đặt trong những khu vực có độ ẩm cao. Bã trà sẽ giúp hút bớt lượng chất ẩm dư thừa, đẩy lùi mùi hôi ẩm mốc và mang lại mùi thơm nhẹ của trà .

Bã trà có khả năng khử mùi rất tốt.

Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi mọi gia đình cất giữ đồ ăn và hay có mùi của nhiều loại thức ăn khắc nhau. Hãy đặt một ít bã trà xanh khô vào trong tủ lạnh. Trà có tác dụng khử mùi và diệt khuẩn hiệu quả, giúp chiếc tủ lạnh nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho.

Còn rất nhiều công dụng của bã trà chưa được khám phá hết

Mang lại hơi thở thơm mát

Sau khi ăn đồ ăn có mùi hành, tỏi, mùi tanh của hải sản. Chỉ cần nhai một lượng bã trà sẽ mang lại cho bạn hơi thở thơm mát không còn mùi hôi tanh nữa
Sau khi biết những công dụng không ngờ tới của bã trà, liệu bạn còn muốn vứt chúng đi hay không !


Nguyễn Hà(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news