Tin mới

Dừng xe sai vạch kẻ đường bị phạt ra sao?

Thứ ba, 26/08/2014, 11:50 (GMT+7)

Chắc hẳn trong số chúng ta không ít người đã vô tình hay cố ý\ndừng, đỗ xe mà đè lên vạch kẻ đường và cũng khá nhiều người còn chưa\nbiết mức xử phạt lỗi vi phạm giao thông này ra sao?

Chắc hẳn trong số chúng ta không ít người đã vô tình hay cố ý dừng, đỗ xe mà đè lên vạch kẻ đường và cũng khá nhiều người còn chưa biết mức xử phạt lỗi vi phạm giao thông này ra sao?

Luật Giao thông Đường bộ năm 2008 quy định, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường phải chấp hành quy tắc giao thông, hệ thống biển báo hiệu đường bộ và chấp hành chỉ dẫn của vạch sơn trên đường. Với trường hợp nêu trên, việc điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến quốc lộ thì phải chấp hành theo vạch sơn chỉ dẫn trên đường mới đảm bảo ATGT.

Trường hợp điều khiển xe máy lưu thông trên đường không chấp hành chỉ dẫn của vạch sơn, mà người điều khiển lại cho xe đi sang làn đường của xe ô tô thì rất nguy hiểm, có thể xảy ra TNGT bất cứ lúc nào. Không những thế, lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát trên đường sẽ kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành vạch sơn chỉ dẫn làn đường.

Cụ thể, hành vi của người điều khiển xe máy vi phạm lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh của vạch kẻ đường”, được quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 6 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, phạt tiền từ 60 nghìn đến 80 nghìn đồng.

(theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dừng sai vạch

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.