Tin mới

Được bày bán trước cả ngày sản xuất, chiếc bánh trung thu "đến từ tương lai" khiến dân tình hoang mang tột độ

Thứ sáu, 14/09/2018, 14:05 (GMT+7)

Chiếc bánh trung thu nhìn cũng bình thường như bao chiếc bánh khác, cho tới khi cư dân mạng soi vào dòng chữ ghi ngày sản xuất. Nhìn xuống lịch thì tá hỏa phát hiện, 15/9 còn chưa cả tới mà! Không lẽ, chiếc bánh du hành từ tương lai?

Chiếc bánh trung thu nhìn cũng bình thường như bao chiếc bánh khác, cho tới khi cư dân mạng soi vào dòng chữ ghi ngày sản xuất. Nhìn xuống lịch thì tá hỏa phát hiện, 15/9 còn chưa cả tới mà! Không lẽ, chiếc bánh du hành từ tương lai?

Ngoài Tết ra thì dịp Trung thu là một trong những ngày lễ lớn nhất và rất được trẻ em mong chờ. Những chiếc đèn ông sao, bịch bánh nướng, bánh dẻo, mâm cỗ trông trăng dường như đã quá quen thuộc với mỗi người.

Thế nên, cứ đến hẹn lại lên, khi mùa Trung thu nữa sắp đến thì thị trường bánh trái lại rục rịch.

Hàng loạt những tên tuổi của các thương hiệu lớn nhỏ ngập tràn trên phố, trên các kệ hàng. Những hộp bánh cũng được thiết kế ngày càng ấn tượng, bắt mắt.

Thế nhưng, nhiều người vẫn muốn "cho tôi xin một vé về tuổi thơ" với những bịch bánh lại đơn giản và truyền thống như thuở nào.

Tuy nhiên, mới đây một hình ảnh bịch bánh nướng cũng bình thường thôi, nhưng khi soi ra thì cư dân mạng được phen tá hỏa.

Cụ thể, Facebook L.P.G đã chia sẻ hình ảnh bịch bánh nướng truyền thống với dòng chú thích rất đỗi ngắn gọn: "Ngon quá anh em ơi!"

Được bày bán trước cả ngày sản xuất, chiếc bánh trung thu đến từ tương lai khiến dân tình hoang mang tột độ - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Nhưng khi nhìn vào bức ảnh, cư dân mạng mới cười lăn cười bò trước dòng chữ nhỏ ghi ngày sản xuất: 15/9. Nhìn lên lịch trên điện thoại, ồ nay chưa tới 15 mà.

Đấy chính là nguồn cơn thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Rất nhiều người đã múa phím cho rằng, đây chính là chiếc bánh nướng được đưa về từ tương lai:

"Chiếc bánh đến từ tương lai. Khừa khừa."

"Tao đảm bảo chiếc bánh được mèo máy Doraemon mang đến."

"Ước gì tao được như chiếc bánh, quay ngược thời gian một lần."

Hay nhiều người vẫn hài hước, trêu chọc chàng trai:

"Đợi 15 hẵng bóc không nhỡ ngộ độc là tại không ăn đúng hạn sử dụng đấy!"

"Mày phải đợi đúng hạn thì ăn. Ăn trước ngộ độc không ai chịu trách nhiệm đâu."

"Bánh này đang trong thời gian lên men, phải lên men trong tầm gần 1 tuần thì ăn mới ngon. Tao làm bên sắt thép tao biết."

Được bày bán trước cả ngày sản xuất, chiếc bánh trung thu đến từ tương lai khiến dân tình hoang mang tột độ - Ảnh 2.

Nhiều người thì phản ứng gay gắt trước sự làm ăn gian dối của cơ sở sản xuất nọ:

"Thích date ngày nào in ngày đó có sao đâu, giờ in 2019 bỏ vô còn được."

"Đây đúng là làm ăn gian dối vì bánh trung thu tuổi thọ thấp nên sản xuất trước nhưng in ngày sau để đánh lừa người tiêu dùng."

"Sợ thật, cứ đinh ninh tin tưởng vào hạn sử dụng có mà chết. Tới khi bánh mốc lên mà vẫn còn hạn lại hỏi tại sao."

"Sau khi sản xuất, sẽ mất thời gian vận chuyển từ cơ sở rồi đem đi giao bán, có khi thế họ làm date thế này để bù lại. Nhưng ngày sản xuất bị lệch thế này chỉ khổ người tiêu dùng thôi."

"Thôi, đừng tin vào mấy cơ sở tự phát thế này, ăn ít mà ăn ngon và chất lượng còn hơn."

Hiện tại bài đăng này vẫn thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đúng là, thà ăn ít mà ngon và tốt còn hơn những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn không, không được kiểm định như thế này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news