Tin mới

Được Nga yểm trợ, quân đội Syria đánh bật IS khỏi nhiều vị trí

Thứ năm, 24/12/2015, 15:18 (GMT+7)

Được sự yểm trợ của các chiến đấu cơ Nga, quân đội chính phủ Syria đã đẩy lùi các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở nhiều khu vực thuộc tỉnh Latakia, phía tây bắc Syria.

Được sự yểm trợ của các chiến đấu cơ Nga, quân đội chính phủ Syria đã đẩy lùi các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở nhiều khu vực thuộc tỉnh Latakia, phía tây bắc Syria.

Hãng thông tấn FARS của Iran đưa tin, các chiến binh IS đã bị đánh bật khỏi nhiều khu vực ở tỉnh Latakia dưới sự yểm trợ của Không quân Nga.

"Quân đội Syria cùng với Lực lượng Phòng vệ quốc gia (NDF) đã phát động nhiều chiến dịch lớn ở những khu vực đồi núi miền bắc Latakia, chiếm quyền kiểm soát những lãnh thổ rộng lớn sau khi tiêu diệt và làm bị thương hàng chục chiến binh IS", FARS dẫn các nguồn quân sự cho biết.

Đợt tấn công mới diễn ra sau khi quân đội chính phủ, được sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của Nga, đã giành quyền kiểm soát toàn bộ vùng Jabal al-Nuba (bao gồm cả các ngọn núi al-Nuba) và khu vực Jabal al-Sheikh Sayyid gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Các lực lượng Syria tiến hành chiến dịch đặc biệt ở thủ đô Damascus. Ảnh: Sputnik

Hàng chục tay súng đã thiệt mạng và nhiều tên khác bị thương trong khi giao tranh, nguồn tin cho biết.

Hồi đầu tuần này, báo cáo cho thấy các lực lượng Syria tiếp các chiến dịch quân sự nhằm giành lại quyền kiểm soát Salma, một thành phố chiến lược ở Latakia, hiện đang bị IS chiếm đóng.

Trong một diễn biến khác, các chiến đấu cơ Nga đã thực hiện hàng loạt đợt không kích vào thành lũy của IS ở nhiều nơi thuộc Latakia.

Đặc biệt, các chiến đấu cơ Nga còn nhắm mục tiêu vào các vị trí của IS trên núi al-Nuba và thành phố của Salma, phía bắc Latakia.

Theo các nguồn tin, tuyến phòng thủ của IS ở khu vực giữa các ngọn núi al-Koz và al-Aswad al-Kabir đã phải hứng chịu những đợt tấn công ồ ạt như vũ bão từ các lực lượng chính phủ Syria. Thời gian gần đây, quân đội chính phủ thường xuyên đẩy lùi được nhóm khủng bố, giành lại những khu vực chiến lược.

Các chiến đấu cơ Nga tham gia chiến dịch không kích đang đậu tại căn cứ Hmeymim ở tỉnh Latakia, Syria. Ảnh: Sputnik

Chiến dịch không kích của Nga ở Syria được tiến hành từ hôm 30/9, với sự tham gia của hơn 50 chiến đấu cơ Nga, bao gồm Su-24M, Su-25 và Su-34. Nga tuyên bố việc triển khai các máy bay xuất phát từ lời đề nghị của Tổng thống Syria al-Assad.

Trước đó, thượng viện quốc hội Nga đã ủng hộ yêu cầu triển khai Lực lượng Không gian vũ trụ Nga ra nước ngoài của Tổng thống Putin.

Đại sứ Syria tại Nga, ông Riad Haddad khẳng định rằng những cuộc tấn công của quân đội Syria đều được Không quân Nga hỗ trợ và nhằm vào những tổ chức khủng bố có vũ trang, không phải các phe đối lập chính trị hay dân thường.

Xem thêm video Nga thiêu rụi xe chở dầu IS, nhiều phiến quân thiệt mạng:

[mecloud]o4kJxZSAid[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news