Tin mới

Được nói lời sau cùng, Tổng giám đốc VN Pharma xin giảm nhẹ cho thuộc cấp

Thứ sáu, 20/10/2017, 19:45 (GMT+7)

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Hùng, tổng giám đốc VN Pharma, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho những bị cáo từng là nhân viên của công ty vì những người này chỉ làm theo chỉ đạo và không được hưởng lợi.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Hùng, tổng giám đốc VN Pharma, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho những bị cáo từng là nhân viên của công ty vì những người này chỉ làm theo chỉ đạo và không được hưởng lợi.

Báo Dân trí, Người Lao động đưa tin, chiều 20/10, TAND Cấp cao tại TPHCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ buôn lậu thuốc chữa bệnh ung thư xảy ra tại Công ty cổ phần VN Pharma (gọi tắt là VN Pharma).

Các bị cáo trong phiên xử ngày 20/10. Ảnh: Báo Dân trí

Luật sư Đỗ Hải Bình (bào chữa cho ba bị cáo Ngô Anh Quốc, Nguyễn Trí Nhật, Bùi Ngọc Duy) không đồng tình với kháng nghị của VKS và đề nghị xem xét lại kháng cáo của các bị cáo. Theo luật sư, việc toà sơ thẩm tuyên Nhật và Quốc tội đồng phạm giúp sức buôn lậu là không hợp lý.

Trong khi đó, luật sư Trần Anh Tú (bào chữa cho bị cáo Lê Thị Vũ Phương) đồng tình với rất nhiều ý kiến của VKS khi cho rằng trong vụ án này còn rất nhiều điều chưa được làm rõ và không có điều kiện làm rõ trong phiên toà sơ thẩm như trách nhiệm của các cán bộ Cục Quản lý Dược.

Luật sư bào chữa cho Phan Cẩm Loan đề nghị bác kháng nghị của VKSND cấp cao, miễn hình phạt cho bị cáo. Luật sư bào chữa cho Phạm Anh Kiệt đề nghị tuyên Kiệt không phạm tội.

Không có luật sư, bị cáo Phạm Văn Thông tự bào chữa cho mình trước HĐXX. Theo đó, ông Thông khẳng định không làm giả và rằng mình được đào tạo bài bản, tài liệu H-Capita mà bị cáo biên soạn dựa trên FSC.

Được nói lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Minh Hùng mong HĐXX xem lại hành vi của bị cáo trong nhận thức bị cáo Hùng không có ý định buôn lậu hay làm giả tài liệu con dấu cơ quan tài liệu tổ chức. Bị cáo Hùng xin nhận toàn bộ trách nhiệm vụ án về bản thân mình.  

Bị cáo Hùng xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới của mình. Ảnh: Báo Dân trí

"Dù họ là phó tổng công ty, phó phòng hay nhân viên thì họ cũng là những người làm công ăn lương, cuộc sống có nhiều khó khăn", bị cáo Hùng trình bày.

Các bị cáo khác cũng xin được giảm nhẹ hình phạt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news