Tin mới

Được sự trợ giúp, VTV sắp chính thức có bản quyền World Cup 2018?

Thứ năm, 07/06/2018, 09:56 (GMT+7)

Lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết sẵn sàng chung tay với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong việc mua bản quyền VCK World Cup 2018.

Lãnh đạo Đài truyền hình TP.HCM (HTV) cho biết sẵn sàng chung tay với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong việc mua bản quyền VCK World Cup 2018.

Được sự trợ giúp, VTV sắp chính thức có bản quyền World Cup 2018? - Ảnh 1.

Đại diện HTV khẳng định cơ quan này sẵn sàng "chia lửa" với VTV để mua bản quyền truyền hình VCK World Cup 2018.

Chiều tối 6/6, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã khẳng định trước báo chí rằng phía VTV vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình VCK World Cup 2018. Lý do là bởi VTV vẫn phải chờ phản hồi chính thức từ phía đối tác về giá mà VTV đã chốt từ ngày 29/5.

Trước đó, ngày (5/6), một lãnh đạo của VTV cho rằng việc VTV có bản quyền phát sóng World Cup 2018 tùy thuộc vào FIFA có chấp nhận mức giá của VTV đưa ra hay không, VTV đang chờ đợi sự chấp nhận của FIFA.

Vị lãnh đạo này khẳng định thêm rằng dù có bản quyền hay không thì VTV vẫn cung cấp hình ảnh các trận đấu, video từ 60 - 90 giây trong các bản tin tới khán giả.

Giữa bối cảnh vấn đề mua bản quyền World Cup 2018 còn gặp nhiều khó khăn thì cũng vào chiều 6/6, một lãnh đạo của Đài truyền hình TP.HCM (HTV) khẳng định rằng cơ quan này đã sẵn sàng chia sẻ kinh phí mua bản quyền World Cup 2018 cùng VTV để phục vụ khán giả cả nước.

Trước thiện ý từ phía HTV, một lãnh đạo VTV đã khẳng định với tờ báo Thanh Niên rằng, trong hợp đồng với nhà phân phối có điều khoản VTV độc quyền toàn bộ gói bản quyền truyền hình VCK World Cup 2018 nhưng có quyền chia sẻ với đối tác khác trong nước nếu đối tác đó cùng chi trả tài chính sau khi thảo luận cụ thể và mức độ được VTV chấp thuận.

Trong trường hợp nếu VTV không có bản quyền thì các hình ảnh trực tiếp sẽ không được phát sóng ở Việt Nam trên bất kỳ hình thức truyền dẫn nào.

Như vậy có thể thấy, động thái sẵn sàng "chia lửa" từ phía HTV đang giúp quá trình mua bản quyền truyền hình World Cup tại Việt Nam trở nên khả quan hơn rất nhiều. 

Nếu trong ít ngày tới, phía VTV và HTV có được sự thống nhất, Việt Nam khả năng cao sẽ chính thức sở hữu bản quyền của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news