Tin mới

Được tặng siêu xe Lamborghini, Giáo hoàng mang bán đầu giá gây quỹ từ thiện

Thứ sáu, 17/11/2017, 10:32 (GMT+7)

Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan mà Giáo hoàng Francis được tặng sẽ được bán đấu giá để gây quỹ từ thiện.

Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan mà Giáo hoàng Francis được tặng sẽ được bán đấu giá để gây quỹ Từ thiện.

CNN đưa tin, hãng Lamborghini đã gửi tặng Giáo hoàng Francis một chiếc Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt sơn màu trắng, sọc vàng giống màu lá cờ của  Vatican.

Bức ảnh chụp vào ngày 15/11 cho thấy Giáo hoàng đang ký tên vào mui xe trước khi nó được đem bán đấu giá gây quỹ từ thiện.

Giáo hoàng Francis ký tên và viết lời chúc phúc cho chiếc xe Lamborghini Huracan vào ngày 15/11 trước khi siêu xe được bàn giao cho nhà đấu giá Sotheby's. Ảnh: CNN

Chiếc Lamborghini Huracan đã được bàn giao cho nhà đấu giá Sotheby's. Với chữ ký và lời chúc phúc của Giáo hoàng, chiếc xe dự kiến được bán với mức giá cao hơn rất nhiều so với giá 200.000 USD trên thị trường. Phiên bán đấu giá sẽ được tổ chức vào đầu năm sau.

Số tiền thu được từ vụ bán đấu giá sẽ dành cho ba tổ chức từ thiện, bao gồm quỹ kiến thiết nhà cửa và nhà thờ bị tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phá hủy, quỹ hỗ trợ phụ nữ là nạn nhân của nô lệ tình dục và quỹ dành cho các hoạt động truyền đạo và phát triển tại châu Phi.

Đây không phải là lần đầu tiên Giáo hoàng Francis bán đấu giá để làm từ thiện. Năm 2014,  Giáo hoàng từng đấu giá chiếc môtô Harley-Davidson và thu về số tiền lên tới 284.000 USD, gấp hơn 10 lần giá trị của chiếc xe. Số tiền sau đó được dùng để tặng cho bếp từ thiện chuyên phục vụ cho người vô gia cư tại Rome.

Năm 2016, Giáo hoàng đã cho bán đấu giá ba chiếc Volkswagen Golf được ông sử dụng trong chuyến thăm Ba Lan để giúp người tị nạn Syria.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news