Tin mới

Được thuê 20 triệu, côn đồ xuống tay với cả phụ nữ mang bầu

Thứ bảy, 04/10/2014, 20:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 côn đồ bịt mặt xông vào nhà chém tới tấp người dân, tin tức từ Công an quận Thanh Xuân cho biết, 3 đối tượng này đã được thuê 20 triệu đồng để chém dằn mặt gia đình anh Dũng.

Liên quan đến vụ 3 côn đồ bịt mặt xông vào nhà chém tới tấp người dân, tin tức từ Công an quận Thanh Xuân cho biết, 3 đối tượng này đã được thuê 20 triệu đồng để chém dằn mặt gia đình anh Dũng.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào khoảng 20h tối ngày 31/7, khi cả gia đình anh Dương Văn Dũng (SN 1982) và chị Đ.T.N (SN 1987) ở  khu chung cư 57 Vũ Trọng Phụng – Hà Nội đang mở cửa và chuẩn bị ăn cơm tối thì bất ngờ có 3 đối tượng bịt mặt hung hãn xông vào nhà, trong đó, có 2 đối tượng cầm dao lao vào chém tới tấp những người có mặt trong gia đình vào thời điểm đó.

Tại thời điểm sự việc xảy ra, trong nhà anh Dũng có 2 vợ chồng anh Dũng, một cậu con trai 1 tuổi và người hàng xóm tên Quỳnh (quê Phú Thọ), là giúp việc cho nhà hàng xóm có sang chơi. Sau khi bất ngờ bị nhóm côn đồ hung hãn tấn công, cả 3 người gồm anh Dũng, chị N (đang mang bầu) và chị Quỳnh đều bị chém nhiều nhát khiến máu chảy lênh láng ra hiện trường, trong đó, chị Quỳnh là người bị chém nhiều nhất và nặng nhất.

Chị Đ.T.N và vết chém còn để lại sẹo trên tay phải.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về sự việc trên, Thiếu tá Luyện Huy Hoàng – Đội phó Đội Hình sự, Công an quận Thanh Xuân cho biết, sau khi nhận được tin báo về sự việc, công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Đội trọng án của thành phố đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận.

Theo Thiếu tá Luyện Huy Hoàng, ngay từ đầu, nhận thấy đây là sự việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên công an quận đã báo cho Đội trọng án của thành phố xuống để phối hợp điều tra.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, vào ngày 4/8, công an quận Thanh Xuân – Hà Nội đã bắt được đối tượng Hoàng Minh Đức (SN 1991, HKTT tại Đường Thành, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, HN, nơi ở hiên tại là ở Nhân Thái, Hàng Gai, Hà Nội) khi đối tượng này đang ở một khu vực thuộc quận Long Biên.

Sau khi bắt đưa về công an quận, tại đây, đối tượng Hoàng Minh Đức khai quen một người tên Thắng có quan hệ là đàn anh ngoài xã hội của Đức, Thắng kể rằng có mâu thuẫn với gia đình anh Dương Văn Dũng (SN 1982) và chị Đ.T.N (SN 1987) ở Vũ Trọng Phụng – Hà Nội, vì vậy, đối tượng này đã thuê Đức 20 triệu để đến chém dằn mặt gia đình anh Dũng.

Sau đó, Đức rủ thêm một người tên Long tham gia “phi vụ” này. Đến ngày gây án, hai người cùng tới nhà đối tượng Thắng thì thấy có một người tên Đạt cũng đang có mặt ở đây nên rủ cùng tham gia luôn.

Anh Dũng, chồng chị N bị côn đồ chém gãy chân.

Vì vậy, 4 đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy đến nhà anh Dũng, chị N ở chung cư 57 Vũ Trọng Phụng để thực hiện kế hoạch và gây án. Khi tới nơi thì đối tượng tên Đạt ở dưới trông xe, còn 3 đối tượng Thắng, Long, Đức thì cầm dao lên thẳng tầng 9 vào nhà anh Dũng, chị N và chém tới tấp những người có mặt trong gia đình vào thời điểm đó.

Thiếu tá Luyện Huy Hoàng cho biết, ngay sau khi đối tượng Đức bị công an bắt thì 3 đối tượng còn lại cũng bỏ trốn tại địa bàn.

Đến ngày 13/8, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với đối tượng Hoàng Minh Đức về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bên cạnh đó, cơ quan Công an quận Thanh Xuân cũng tiến hành củng cố tài liệu, hồ sở gửi lên Viện kiểm sát và đề nghị khởi tố những đối tượng đã có đủ căn cứ khởi tố bị can, trước mắt là khởi tố 2 đối tượng Thắng và Long, còn đối tượng Đạt thì theo lời khai của Đức, Đạt chỉ ở dưới trông xe nên cơ quan điều tra sẽ xem xét hành vi của Đạt sau.

Đội phó Đội Hình sự, công an quận Thanh Xuân cũng cho biết thêm: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đưa hai vợ chồng anh Dũng và chị N đi giám định, Kết quả, anh Dũng có tỉ lệ thương tật là 27%, chị N có tỉ lệ thương tật là 8%. Còn riêng chị Quỳnh (giúp việc nhà hàng xóm của chị N) thì là người bị chém nặng nhất, cho đến nay, các vết thương vẫn chưa ổn định nên chưa tiến hành giám định được. Hiện nay chị Quỳnh đã được đưa về quê ở Phú Thọ để điều trị, chúng tôi cũng đã lên đón, định đưa đi giám định nhưng tình trạng sức khỏe của chị chưa cho phép”.

“Tuy nhiên, đối với vụ án này, tỉ lệ thương tật cũng không quyết định đến việc khởi tố, bởi vì với những tình tiết tăng nặng như gây thương tích cho nhiều người, gây thương tích cho phụ nữ mang thai, đối với hành vi đâm thuê chém mướn… thì tỉ lệ thương tích nếu dưới 11% vẫn có thể tiến hành khởi tố hình sự” – Thiếu tá Hoàng nhấn mạnh.

Hiện nay, cơ quan công an quận Thanh Xuân đã gửi hồ sơ lên Viện kiểm sát, chờ Viện kiểm sát ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Thắng và Long, sau đó sẽ phát đi lệnh truy nã bị can nếu chưa bắt được các đối tượng đó.

“Nếu khởi tố bị can và ra được lệnh truy nã thì khả năng bắt được đối tượng đang bỏ trốn sẽ cao hơn rất nhiều. Chỉ cần bắt được các đối tượng đang bỏ trốn và tiến hành lấy lời khai thì vụ việc sẽ nhanh chóng được làm sáng tỏ” – Thiếu tá Hoàng cho biết.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news