Tin mới

Được về nước cách ly, du học sinh Mỹ góp 18 triệu tiết kiệm để chống dịch

Thứ tư, 25/03/2020, 09:23 (GMT+7)

Cảm thấy biết ơn vì được về nước cách ly, một du học sinh ở Hà Nội quyết định dành toàn bộ 18 triệu tiền tiết kiệm để ủng hộ công tác chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Sau 4 ngày sống tại khu cách ly ở Pháp Vân (Hà Nội), Đinh Quang Nghị (sinh năm 2000, Hà Nội) - du học sinh Mỹ trở về nước cách ly, cho biết tinh thần cậu rất tốt, sức khỏe ổn định  tại đây.

Du học sinh 20 tuổi này vừa quyết định dành toàn bộ 18 triệu đồng tiền tiết kiệm của mình để đóng góp cho công tác chống dịch Covid-19 ở Việt Nam. Trước đó, nam sinh đã xin phép và nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ bố mẹ.

Ngoài việc ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ, chàng trai 10X vẫn đảm bảo việc học trực tuyến và rèn luyện sức khỏe ở khu cách ly.

Nghị cho biết 18 triệu này là số tiền mình tích lũy được từ việc dạy thêm tiếng Anh và hoạt động khác ở Mỹ. Cậu muốn thể hiện sự biết ơn khi được về nước cách ly, cũng như thực hiện trách nhiệm với cộng đồng trong thời điểm khó khăn.

Không gian phòng ở của Nghị trong khu cách ly ở Pháp Vân. Ảnh: FB

'Một lý do nữa khiến mình quyết định quyên góp là nhiều học sinh, sinh viên khác có thể đưa ra ý kiến không đồng tình với cách kiểm soát, thực hiện cách ly trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, đây là trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Bởi vậy, việc bắt bẻ, chê bai các khu cách ly là có phần quá đáng', chàng trai 20 tuổi nói.

Chia sẻ về cuộc sống trong khu cách ly, Nghị cho hay bữa sáng thường là xôi hoặc bánh mì. Cơm hộp ở khu cách ly cho bữa trưa và tối đều dễ ăn.

Ngoài việc được ăn uống đầy đủ và đảm bảo việc học, Nghị cũng dành thời gian tập thể dục để giữ gìn sức khỏe. Đây cũng là thói quen của cậu từ khi còn ở Mỹ.

'Mọi thứ ở đây đều ổn. Mình không quá nhớ nhà hay muốn về vì đã quen với việc sống tự lập xa nhà', du học sinh 10X nói và gửi lời cảm ơn các y bác sĩ, nhân viên y tế, chiến sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm vất vả chống dịch. Với cậu, việc mỗi người tuân thủ nghiêm túc việc cách ly đã phần nào san sẻ gánh nặng với họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news