Tin mới

Đuổi việc 3 bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cấp cứu

Thứ bảy, 09/07/2016, 14:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 3 bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương chở bệnh nhi đang hấp hối, Giám đốc bệnh viện cho biết đã đuổi việc những bảo vệ này.

Liên quan đến vụ 3 bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương chở bệnh nhi đang hấp hối, Giám đốc bệnh viện cho biết đã đuổi việc những bảo vệ này.

Theo thông tin đăng tải trên Trí Thức Trẻ, Dân Trí, VnExpress, Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, 3 bảo vệ xuất hiện trong clip ngăn xe cứu thương đã bị đuổi việc. Trước đó, clip thứ 3 liên quan đến vụ việc được tung lên mạng xã hội cho thấy 3 bảo vệ này tự nhận nghỉ việc nếu làm sai.

Nhóm bảo vệ chặn xe cứu thương, dùng lời lẽ thô tục khi nói chuyện với tài xế.

Đoạn clip đầu tiên ghi lại cảnh 3 bảo vệ đã có hành động chặn chiếc xe cứu thương biển kiểm soát 37A-13612. Một người trong nhóm còn cầm dây xích trong khi những người còn lại yêu cầu khóa bánh xe lại. Nhóm bảo vệ liên tục xưng hô "mày, tao" với người tài xế. Một bảo vệ còn nói lớn: "Nếu sai, mai ba thằng nghỉ việc".

[mecloud]ZdNcblqSsd[/mecloud]

Liên quan đến vụ việc trên, báo Trí Thức Trẻ thông tin thêm, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, 3 bảo vệ xuất hiện trong clip ngăn xe cứu thương đã bị đuổi việc.

[mecloud]CrS6T9cRXb[/mecloud]

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương yêu cầu công ty AZ đình chỉ công tác của ê kíp bảo vệ, chấn chỉnh lại toàn bộ đội ngũ bảo vệ. Công ty này đã quyết định đình chỉ và hiện là đuổi việc 3 bảo vệ xuất hiện trong clip.

PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi Trung ương cũng nhận trách nhiệm với vai trò quản lý đã không làm tốt việc giám sát lực lượng bảo vệ, để xảy ra sự việc xôn xao trong mấy ngày qua.

Ông Hải cũng chia sẻ, đây là bài học cho bệnh viện trong việc tăng cường giám sát hoạt động của các bộ phận tại bệnh viện. Ông cho biết, trong thời gian tới, dù có tiếp tục hợp đồng thuê bảo vệ với công ty AZ hay ký hợp đồng với bất cứ công ty bảo vệ khác, lãnh đạo bệnh viện cũng sẽ phải giám sát sát sao và sẽ cắt cử nhân viên phòng hành chính quản trị của bệnh viện giám sát việc này, không để xảy ra những sự việc tương tự.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news