Tin mới

Đuổi việc tài xế nhà xe Yên Bái đánh chửi nữ hành khách dọc đường

Thứ năm, 10/11/2016, 11:45 (GMT+7)

Tin mới nhất về vụ việc lái xe và phụ xe trên chiếc xe khách 21B-000.98 tuyến Yên Bái - Yên Nghĩa có hành vi cản trở và hành hung hành khách, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Yên Bái cho biết, cả ê-kip phục vụ trên “chuyến xe côn đồ” đã bị xử lý trách nhiệm, tài xế bị sa thải.

Tin mới nhất về vụ việc lái xe và phụ xe trên chiếc xe khách 21B-000.98 tuyến Yên Bái - Yên Nghĩa có hành vi cản trở và hành hung hành khách, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Yên Bái cho biết, cả ê-kip phục vụ trên “chuyến xe côn đồ” đã bị xử lý trách nhiệm, tài xế bị sa thải.

[mecloud]lH2M4KNcJK[/mecloud]

Theo thông tin trên Lao Động, sáng 10/11, ông Đỗ Văn Dự - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Yên Bái - cho biết, đơn vị nhận được báo cáo đầy đủ về vụ việc lái xe và phụ xe trên chiếc xe khách 21B-000.98 tuyến Yên Bái - Yên Nghĩa (Hà Nội) đã có hành vi cản trở và hành hung hành khách hôm 6/11.

Văn bản số 1477/SGTVT-QLVT PT&NL yêu cầu xử lý chiếc xe khách đeo biểm kiểm soát 21B-000.98 về các hành vi đánh hành khách và chạy không đúng hành trình. Ảnh: Lao Động

Ông Dự xác nhận, cả ê-kip phục vụ trên chiếc xe khách trong phản ánh đều đã bị xử lý trách nhiệm. Trong đó, tài xế chính là người phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất. Lái xe này bị sa thải.

“Chiếc xe khách và nhân sự trên xe đều thuộc quản lý của công ty CP vận tải Thủy Bộ Yên Bái, do đó họ sẽ phải xử lý người của mình. Còn về mặt quản lý nhà nước, sau khi phía công ty xử lý xong, chúng tôi sẽ xem xét đến việc có nối lại hoạt động hay không”, ông Dự cho biết thêm.

Lý giải về hình thức kỷ luật được cho là mạnh tay này, ông Dự nói rằng: "Điều đó là cần thiết, nhằm hướng tới một nền vận tải lành mạnh thuần túy phục vụ khách hàng".

Trước đó, ngày 6/11, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh tài xế và phụ xe trên chiếc xe 21B-000.98 của nhà xe Thu Thắng đã có hành vi đánh chửi một vị khách nữ. Thời điểm ghi hình, xe khách đang đi qua địa phận TP. Việt Trì (Phú Thọ).

Theo nội dung clip, do bức xúc vì được phụ xe nói là xe chạy tuyến đường cao tốc nhưng rồi lại không đi, một khách nữ yêu cầu được xuống xe nhưng nhân viên xe khách đã không những không cho xuống mà còn liên tục buông lời chửi bới, dọa nạt.

Nhân lúc chiếc xe dừng lại đón khách, vị khách nữ đã cố gắng lách cửa len xuống nhưng bị một thanh niên chặn lại, khiến bé trai đi cùng hoảng sợ khóc ré lên.

Chỉ đến khi một nam hành khách đề nghị nhà xe cho người phụ nữ cùng cháu nhỏ xuống, phụ xe mới chịu mở cửa.

Thế nhưng, khi vừa bước xuống khỏi xe, người phụ nữ lập tức bị phụ xe khách lao theo, đấm vào mặt trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ngay khi đoạn video được chia sẻ, Cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc, lên án hành vi côn đồ của phụ xe này, và nhiều người đã lên tiếng kêu gọi tẩy chay nhà xe.

Người chia sẻ đoạn clip cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do: "Xe đề biển đi đường cao tốc nhưng không đi, tại khu vực Việt Trì lái xe và phụ xe đã quát mắng hành khách. Vì đề biển đi cao tốc nên nữ hành khách mới đồng ý, nhưng khi biết đi đường cũ sẽ xa hơn và sợ cháu bé mệt nên xin xuống và điều xảy ra như clip đã thể hiện".

Ngày 8/11, trên VTC, Pháp luật Plus dẫn lời ông Bùi Danh Tú, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Yên Bái cho biết đã yêu cầu nhà xe trên tạm thời dừng hoạt động xe ô tô mang BKS 21B-000.98, chạy tuyến Yên Bái- Mỹ Đình (Hà Nội).

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh Yên Bái đã rất khẩn trương ra văn bản số 1477/SGTVT-QLVT PT&NL yêu cầu xử lý chiếc xe khách đeo biểm kiểm soát 21B-000.98 về các hành vi đánh hành khách và chạy không đúng hành trình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news