Tin mới

Đường bị sạt lở do mưa lũ, 16 thanh niên thay nhau khiêng nữ bệnh nhân vượt 37km đi cấp cứu

Thứ hai, 21/09/2020, 14:57 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về tình người trong mưa bão ở một huyện vùng núi ở huyện Tây Giang, thuộc tỉnh Quảng Nam được chia sẻ đã khiến không ít người cảm động.

Ngày 21/9, Trung tâm y tế huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa tiếp nhận, điều trị một bệnh nhân được người dân khiêng bộ gần 40 km đến cấp cứu.

Trước đó, khuya 19/9, chị Cơlâu Thị Nhút (18 tuổi, ngụ xã Tr’Hy, huyện Tây Giang) bị đau bụng dữ dội. Người dân đã đưa chị Nhút đến Trạm Y tế xã Tr’Hy cấp cứu.

16 thanh niên địa phương phối hợp, thay phiên nhau khiêng Cơlâu Thị Nhút vượt gần 40km đến Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu. Ảnh: FB

Tại đây, chị Nhút được chẩn đoán đau ruột thừa, các bác sĩ đề nghị đưa đến Trung tâm y tế huyện Tây Giang. Tuy nhiên, thời điểm này đường từ xã Tr’Hy đi Trung tâm Y tế huyện Tây Giang có nhiều điểm sạt lở do bão số 5 khiến việc di chuyển gặp khá nhiều khó khăn.

Trước tình thế trên, gia đình của chj Nhút cùng với bà con hàng xóm đã thay phiên khiêng bệnh nhân băng qua 37km đường bị sạt lở nặng nề do mưa bão gây ra, để kịp thời đưa cô gái đến được điểm đón xe cấp cứu.

Do mưa bão lớn kèm theo dông lốc, nhiều tuyến đường ở vùng miền núi tỉnh Quảng Nam đã bị sạt lở nặng nề. Ảnh: TN

Sau khi tốn 6 tiếng đồng hồ để di chuyển, lúc 2h30 ngày 20/9, Trung tâm Y tế huyện Tây Giang đã cử lực lượng, xe cấp cứu túc trực tiếp nhận bệnh nhân tại một điểm đường sạt lở.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán chị Nhút bị viêm đại tràng co thắt. Bệnh nhân được truyền dịch, xét nghiệm máu và điều trị. Hiện sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Nam