Tin mới

Đường dây buôn bán ma túy trong trại giam thu hàng tỷ đồng

Thứ năm, 10/07/2014, 10:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các đối tượng đã đưa ma tuý trót lọt vào trại giam tiêu thụ suốt hơn 1 năm với số tiền chuyển qua tài khoản lên tới hàng tỷ đồng.

(Tinmoi.vn) Các đối tượng đã đưa ma tuý trót lọt vào trại giam tiêu thụ suốt hơn 1 năm với số tiền chuyển qua tài khoản lên tới hàng tỷ đồng.


Theo tờ Tiền Phong, ngày 9/7, Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã ban hành cáo trạng truy tố 50 bị can trong đường dây đưa ma túy vào trại giam Tân Lập (tỉnh Phú Thọ) về tội danh mua bán trái phép chất ma túy, theo Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Hình minh họa

Theo cáo trạng, trong thời gian hai năm 2012 và 2013, các phạm nhân móc nối với các đối tượng ngoài xã hội hình thành nhiều đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ ngoài vào trong trại giam với mục đích bán lẻ cho các phạm nhân khác.

Tiến hành điều tra vụ án này, cơ quan công an xác định có nhiều đường dây khác đưa ma túy vào trại giam, trong đó điển hình là đường dây của Nguyễn Đức Chính (trú tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Thủ đoạn của các đối tượng là mua ma túy bên ngoài, sau đó vận chuyển vào khu vực xung quanh trại giam Tân Lập cất giấu tại một số địa điểm đã thỏa thuận trước với nhau.

Một số phạm nhân được ra khỏi khu vực giam để tham gia lao động sẽ lấy ma túy đưa vào khu vực giam. Từ đây, ma túy được bán, xé nhỏ cho các con nghiện trong trại. Việc thanh toán theo hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của một số đối tượng bên ngoài xã hội.

Bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã đưa ma túy trót lọt vào trại giam tiêu thụ suốt hơn 1 năm. Số tiền đã chuyển qua tài khoản mua bán ma túy lên tới nhiều tỷ đồng.

Huyền Nhi (tổng hợp tin pháp luật)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news