Tin mới

Đường dây đánh cắp nick yahoo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ năm, 31/07/2014, 09:37 (GMT+7)

Với thủ đoạn đánh cắp nick và mật khẩu của người sử dụng yahoo (gọi là hack nick), các đối tượng đã thay mật khẩu làm cho chủ nick không đăng nhập vào nick của mình được nữa. Sau đó, các đối tượng giả làm chủ nick chát với các bạn bè, người thân của chủ nick để nhờ những người này mua thẻ ĐTDĐ, rồi cào và gửi mã của các thẻ nạp tiền này cho chúng qua cửa sổ log chat.

 

 

Với thủ đoạn đánh cắp nick và mật khẩu của người sử dụng yahoo (gọi là hack nick), các đối tượng đã thay mật khẩu làm cho chủ nick không đăng nhập vào nick của mình được nữa. Sau đó, các đối tượng giả làm chủ nick chát với các bạn bè, người thân của chủ nick để nhờ những người này mua thẻ ĐTDĐ, rồi cào và gửi mã của các thẻ nạp tiền này cho chúng qua cửa sổ log chat.

Lập trang web bẫy để lừa đảo

Qua quen biết trên mạng, Hoàng Bảo Anh (1989, quê Đắc Nông, sinh viên), Trần Thị Kim Cúc (1981, trú xã Phú Thượng, H. Phú Vang, TT-Huế, tốt nghiệp ĐH ngành CNTT) lợi dụng sự hiểu biết của mình về tin học nên thống nhất lập một đường link có tính năng lấy cắp nick (sau đây gọi là link bẫy) nhằm cung cấp cho các đối tượng khác đi hack nick chiếm đoạt mã thẻ của người khác. Tháng 4-2012, sau khi bàn bạc, Cúc và Anh thuê sever để Bảo Anh viết web bẫy với giá 1,6 triệu đồng.

Trần Thị Kim Cúc

Mục đích viết trang web này nhằm cung cấp đường link hack nick cho các đối tượng hack nick tại tỉnh Quảng Trị để mua lại mã thẻ, Vcoin với giá rẻ. Anh viết web bẫy địa chỉ http://360myblogvn.com (thực chất đây là một trang web giả chứa nhiều đường link có tính năng lấy cắp nick và mật khẩu của người sử dụng nick yahoo), rồi chuyển cho Cúc. Sau đó, Cúc đã cung cấp đường link hack nick này cho một số đối tượng ở Quảng Trị cũng là quê hương của Cúc.

Để chuyển hóa, tiêu thụ nhanh mã thẻ chiếm đoạt được, Cúc đặt hàng cho Hoàng Bảo Anh viết tiếp trang Web gatezone.vn có tính năng tự động nhập các mã thẻ viễn thông và thẻ gate chuyển hóa thành Icoin một cách nhanh chóng theo tỷ lệ chiết khấu đã được Cúc ấn định sẵn. Ngày 20-3-2012, trang gatezone.vn bắt đầu đi vào hoạt động mua bán mã thẻ.

Chân dung những hack nick

Sau khi mua một đường link bẫy với giá 150 ngàn đồng, Phan Cảnh Cao Thắng dùng đường link này chiếm đoạt được rất nhiều nick yahoo của người khác. Chỉ trong thời gian ngắn, Thắng dùng các hack nick như: [email protected], [email protected]... để chiếm đoạt rất nhiều số lượng lớn mã thẻ nạp tiền ĐTDĐ của các nhà mạng gây mất an ninh trên mạng. Các bị hại của Thắng ở khắp cả nước, chủ yếu là Hà Nội. Cụ thể, Thắng dùng nick [email protected] chát với nick của bà Đoàn Thị T. (trú Q. Đồ Sơn, TP Hải Phòng) chiếm đoạt được số mã thẻ điện thoại trị giá 10 triệu đồng. Vụ chiếm đoạt lớn nhất là Thắng sử dụng nick nguyenquang_dươ[email protected] do Thắng hack được chát với nick [email protected] của chị Trương Vũ Ngọc O. (trú đường Hoàng Hoa Thám, Q. Ba Đình, TP Hà Nội) chiếm đoạt được số mã thẻ điện thoại trị giá 100 triệu đồng…

Các bị cáo nghe Tòa tuyên án.

Biết Thắng có lên mạng hack nick yahoo để lừa đảo mã thẻ, Nguyễn Thanh Tùng nói với Thắng khi nào có mã thẻ thì bán cho Tùng để đưa đi tiêu thụ. Khoảng giữa năm 2012, thấy nhiều đối tượng ở Quảng Trị hack nick chiếm đoạt nhiều mã thẻ một cách dễ dàng, nên Tùng cũng mua một đường link bẫy. Tùng sử dụng đường link này chiếm được rất nhiều nick yahoo và sử dụng các nick này để chiếm đoạt mã thẻ của người khác. Tùng đã chuyển bán cho Cúc và Bảo Anh số mã thẻ trị giá gần 2,9 tỷ đồng, trong đó một phần Tùng trực tiếp chiếm đoạt, phần còn lại Tùng khai mua của các đối tượng không quen biết chiếm đoạt được bán lại để kiếm lời 2%.

Tương tự, Lê Như Toàn mượn của một người không quen biết trong quán Internet một đường link hack nick và dùng đường link này chiếm đoạt được nhiều nick yahoo. Sau đó, Toàn dùng các nick này chiếm đoạt được nhiều mã thẻ điện thoại của người khác. Ngoài ra, nhóm Trần Nghĩa, Đỗ Xuân Lợi, Nguyễn Văn Lương (trú xã Hải Phú, H. Hải Lăng, Quảng Trị) đã dùng link bẫy hack được nhiều nick và chiếm đoạt được mã thẻ của quá nhiều người đến nỗi không nhớ bao nhiêu vụ.

Sau khi có mã thẻ chiếm đoạt được, Nghĩa, Lợi và Lương liên lạc và chuyển bán cho Cúc qua trang gatezone.vn với giá 78%. Có lần, Trần Nghĩa hack được nick [email protected], sau đó giả chủ nick chát với nick [email protected] đây là nick của anh Nguyễn Anh T. (trú tỉnh Bình Phước) chiếm đoạt của anh T. 94 mã thẻ Viettel trị giá 21 triệu đồng. Các bị hại không chỉ ở trong nước mà Lợi, Nghĩa, Lương lấy cắp một số nick ở nước ngoài để lừa chiếm đoạt tài sản.

Như vậy, nhờ sự giúp sức của Hoàng Bảo Anh, Trần Thị Kim Cúc, các đối tượng Nguyễn Thanh Tùng, Trần Nghĩa, Phan Cảnh Cao Thắng, Lê Như Toàn, Đỗ Xuân Lợi, Nguyễn Văn Lương thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của nhiều người (trong và ngoài nước), với tổng số tiền là hơn 2,2 tỷ đồng. Trong đó, Phan Cảnh Cao Thắng chiếm đoạt được hơn 636 triệu đồng; Lê Như Toàn chiếm đoạt hơn 440 triệu đồng; Trần Nghĩa chiếm đoạt hơn 434 triệu đồng; Nguyễn Thanh Tùng chiếm đoạt 310 triệu đồng; Nguyễn Văn Lương chiếm đoạt hơn 237 triệu đồng; Đỗ Xuân Lợi chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Số mã thẻ có trị giá 5,2 tỷ đồng đang được giải mã

Từ các hành động tạo điều kiện cho các đồng phạm trực tiếp hack nick, Cúc và Hoàng Bảo Anh được các đối tượng trực tiếp chiếm đoạt chuyển cho tiêu thụ một số lượng lớn mã thẻ. Cụ thể, Hoàng Bảo Anh tiêu thụ cho Tùng qua log chát với số tiền gần 70 triệu đồng. Toàn bộ số mã thẻ này Anh đều nhập vào các sim điện thoại MobiFone có chức năng Fastpay sau đó bán lại cho các khách hàng có nhu cầu thanh toán cước điện thoại.

Đối với Cúc, đã nhận và tiêu thụ cho Phan Cảnh Cao Thắng số mã thẻ trị giá 20 triệu đồng qua tài khoản TDNZONE; nhận và tiêu thụ cho Nguyễn Thanh Tùng số mã thẻ trị giá 241 triệu đồng; nhận và tiêu thụ cho Lê Như Toàn số mã thẻ trị giá 441 triệu đồng; nhận và tiêu thụ cho Trần Nghĩa số mã thẻ trị giá 76 triệu đồng; nhận và tiêu thụ cho Nguyễn Văn Lương số mã thẻ trị giá 196 triệu đồng; nhận và tiêu thụ cho Đỗ Xuân Lợi số mã thẻ trị giá 64 triệu đồng đều qua tài khoản trên trang gatezone. Sau khi nhận được mã thẻ các đối tượng chuyển qua log chát, Cúc nhập các mã thẻ này vào các sim điện thoại MobiFone có chức năng Fastpay rồi bán lại cho các khách hàng có nhu cầu thanh toán cước điện thoại thu lợi.

Riêng các mã thẻ nhập vào các tài khoản trên trang gatezone.vn sẽ được chuyển đổi và chuyển đến tài khoản muatrenphohue của Cúc mở trên trang Icoin của Cty VDC (quá trình chuyển đổi này nhà mạng thu chiết khấu 14%). Sau đó, từ tài khoản này Cúc đặt lệnh mua mã thẻ ĐTDĐ của các nhà mạng, rồi in ra và mang đi tiêu thụ ở các đại lý thu lợi. Qua xác minh tài khoản của Cúc lập để mua bán mã thẻ tại Cty VDC, Cúc đã sử dụng 17 tài khoản trên trang Web Icoin.vn và đã nhập vào 17 tài khoản này 26.539 mã thẻ điện thoại các loại trị giá gần 6,2 tỷ đồng. Trong đó xác định được số mã thẻ trị giá hơn 907 triệu đồng do Thắng, Tùng,Toàn, Lợi, Lương, Nghĩa lừa được. Hiện, còn lại số mã thẻ trị giá hơn 5,2 tỷ đồng Cúc mua của nhiều đối tượng không có lai lịch, địa chỉ đang được cơ quan CA điều tra làm rõ.

Sau hơn 1 ngày đưa vụ án có thủ đoạn mới lạ, quy mô lớn, lần đầu tiên xảy ra ở TT-Huế ra xét xử, tối 28-7, TAND tỉnh TT-Huế tuyên phạt Trần Thị Kim Cúc 12 năm 6 tháng tù; Hoàng Bảo Anh 4 năm tù; Phan Cảnh Cao Thắng 6 năm tù; Lê Như Toàn 7 năm tù; Nguyễn Thanh Tùng 3 năm 6 tháng tù; Trần Nghĩa 9 năm tù; Nguyễn Văn Lương 7 năm tù và Đỗ Xuân Lợi 4 năm về tội “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, HĐXX yêu cầu các bị cáo phải hoàn trả lại số tiền cho các bị hại đã xác định và tịch thu nguồn tiền thu lợi bất chính để sung vào công quỹ Nhà nước.

Theo Công an nhân dân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news