Tin mới

Đường dây ma túy "khủng" cung cấp cho dân chơi đất Cảng

Thứ năm, 19/06/2014, 15:09 (GMT+7)

Không chỉ đưa về phục vụ cho nhu cầu quá lớn của “dân chơi” đất Cảng, các đối tượng buôn bán ma túy người Hải Phòng còn mở rộng, cung cấp cho nhiều tỉnh, thành khác... Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy (Công an TP.HCM) đã bắt 2 vụ ma túy với số lượng lớn đều do đối tượng người Hải Phòng cầm đầu.

 

Không chỉ đưa về phục vụ cho nhu cầu quá lớn của “dân chơi” đất Cảng, các đối tượng buôn bán ma túy người Hải Phòng còn mở rộng, cung cấp cho nhiều tỉnh, thành khác... Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy (Công an TP.HCM) đã bắt 2 vụ ma túy với số lượng lớn đều do đối tượng người Hải Phòng cầm đầu.

Lộ diện các đường dây ma túy khủng

Mới đây, vào chiều ngày 9/6, Công an TP.HCM vừa phát hiện và bắt giữ Phạm Văn Hoàng (SN 1984, ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) khi mang theo thùng hàng, bên trong có chứa gần 2 kg ma túy đá và 20 nghìn viên thuốc lắc có trọng lương hơn 5 kg. Bước đầu, cơ quan công an làm rõ, Hoàng chỉ là người vận chuyển thuê ma túy cho Hoàng Thị Loan (SN 1966, ở phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) từ Hải Phòng đi TP.HCM tiêu thụ.

Đường dây ma túy

Lực lượng chức năng bắt giữ các đối tượng mua bán ma túy trái phép.

Cách đó vừa tròn 1 tuần, Công an TP.HCM cũng đã đánh sập đường dây buôn bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn cũng do một ông trùm người Hải Phòng cầm đầu là Nguyễn Viết Huỳnh (SN 1979).

Đường dây ma túy khủng này còn có sự góp mặt của nhiều đối tượng người Hải Phòng khác. Sau khi đưa ma túy từ Hải Phòng vào, Huỳnh và đồng bọn đưa đi tiêu thụ khắp Sài Gòn.

Còn tại Hải Phòng, vào đầu tháng 4 vừa qua, Công an cũng đã bắt quả tang Nguyễn Thành Quân (SN 1983, ở 29/103/299, Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh và Vũ Như Tùng (SN 1977, ở 24/25/199 Tô Hiệu, phường Hồ Nam, cùng quận Lê Chân) mang theo túi xách chứa bên trong 4,6 kg ma túy đá và gần 1 kg ma túy tổng hợp, trên đường đi tiêu thụ.

Khám xét nhà Quân, công an còn thu thêm 1.400 viên ma túy tổng hợp. Các đối tượng khai nhận đã mang 6 tỷ đồng, vượt biên từ Móng Cái (Quảng Ninh), sang bên kia biên giới mua ma túy về Hải Phòng tiêu thụ.

Trước đó là nhóm nữ quái do Nguyễn Thị Thu (SN 1967, ở đường Ngô Gia Tự, phường Nam Hải, quận Hải An) cầm đầu đã bị phát hiện bắt giữ trên đường vận chuyển 4 bánh ma túy từ Hòa Bình về bằng thủ đoạn xé lẻ ra giấu vào trong “chỗ kín”.

Đường dây ma túy

Trùm giang hồ Nguyễn Văn Bình buôn bán với số lượng lớn ma túy.

Hay ông trùm Văn Hiếu Dũng (SN 1980, trú tại phường Gia Viên, quận Ngô Quyền) cùng với người tình là Trần Thị Thu Hương (SN 1983, ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền) điều hành đường dây mua bán ma túy cực kỳ tinh quái, đóng “hàng” vào trong các loa nghe nhạc để vận chuyển và thanh toán bằng tài khoản ngân hàng...

Điểm lại các đường dây ma túy “khủng” tại Hải Phòng trước đó, không thể không nhắc đến các ông trùm Dư Kim Dũng (tức Dũng “tình” SN 1969, ở Đằng Lâm, Hải An), hay Bùi Văn Quyết (tức Quyết “gió”) và Nguyễn Văn Bình (tức Bình “ấm”, ở tổ 22, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân)...

Khi khám phá các đường dây này, lực lượng công an phát hiện thu giữ hàng chục bánh hêrôin cùng nhiều loại ma túy khác...

Giang hồ cuốn theo vòng xoáy ma túy

Được biết đến là kẻ chuyên “làm luật” tại bến xe Tam Bạc, sau khi gây dựng được “số má” cho mình trong giới lưu manh, Nguyễn Quốc Vương (tức Vương “khỉ” SN 1974, trú tại Đông Khê, quận Ngô Quyền) vẫn để lại mấy ngón nghề đâm thuê chém mướn cho đám đàn em còn mình chuyển sang buôn ma túy.

Đường dây ma túy

Nguyễn Quốc Vương khi bị bắt giữ.

Với những thủ đoạn tinh quái cùng với những “ảnh hưởng” của mình, Vương “khỉ” đã nhanh chóng khẳng định được vị trí trong giới buôn “hàng trắng”.

Trong khi đó với nhiều kẻ buôn bán ma túy khác, khi mang đi tiêu thụ số lượng “hàng” khá lớn, có giá trị hàng tỷ đồng, thường phải điều theo quân để bảo vệ, cảnh giới không chỉ lực lượng công an mà còn đề phòng bị “cướp hàng”.

Tuy nhiên, với Vương “khỉ” một mình đảm nhiệm từ việc mua, vận chuyển ở nước ngoài về Việt Nam, cho đến việc giao dịch với các đối tượng mua “hàng”...

Đường dây ma túy


Theo thượng tá Phạm Văn Điềm, Trưởng phòng Cảnh sát PCTP Ma túy (CA thành phố Hải Phòng), ngày càng nhiều đối tượng hình sự cộm cán chuyển sang tham gia hoạt động mua bán ma túy trái phép...

Lần lại danh sách những tay “anh chị” ở Hải Phòng “dấn thân” vào vòng xoáy của ma túy, trước đó phải kể đến chị em Dung “hà” và Oanh “hà” hay Minh “sứt”...

Cho đến gần đây là các tay trùm ma túy Dũng “tình”, Quyết “gió” hay Bình “ấm” đều là những đối tượng này đều xuất thân từ đám lưu manh, côn đồ, chuyên đi làm “luật”, bảo kê cờ bạc, chăn dắt gái mại dâm...

Phân tích lý do tại sao có nhiều đối tượng thành danh từ những kẻ lưu manh lại quay sang “dấn thân” vào vòng xoáy của ma túy, thượng tá Phạm Văn Điềm cho biết thêm, sau khi tạo được “số má” cho mình, các đối tượng đã “tận dụng” sự ảnh hưởng và mối quan hệ đó để tham gia vào mua bán ma túy một cách dễ dàng.

Các đối tượng khai nhận, nếu mang 1 bánh hêrôin trót lọt từ Sơn La về đến Hải Phòng đã trong tay khoảng 20 triệu đồng. Còn nếu mang được đến Móng Cái (tỉnh Quảng Nình) quan cửa khẩu sang bên kia biên giới thì mức tiền lời lên đến cả trăm triệu đồng mỗi bánh.

Đường dây ma túy

Ma túy Vương giấu trong thùng sữa.

Và ngược lại, các đối tượng mang ma túy đá và ma túy tổng hợp từ bên kia biên giới về Việt Nam tiêu thụ hoặc “xuất” đi các nước khác cũng thu về khoản lợi nhuận vô cùng lớn.

Lợi nhuận lớn đồng nghĩa với việc khi bị bại lộ thì cái giá phải trả cũng quá đắt. Các đối tượng đều xác định điều này nên đều hết sức gian manh, có những thủ đoạn cực kỳ tinh vi và luôn mang theo vũ khí trong người, sẵn sàng chống trả nếu bị truy bắt.

Điển hình như vụ bắt giữ Bình "ấm" và Chu Văn Dũng, ở tiểu khu 2, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La, sử dụng xe ô tô vận chuyển 18 bánh heroin. Sau khi bắt giữ các đối tượng, tiến hành khám xe ô tô và chỗ ở của Bình, lực lượng công an thu giữ 18 bánh heroin, gần 1 kg ma túy đá, cùng “kho” vũ khí gồm súng AK báng gấp, K59 báng gấp, mặt nạ phòng độc…

Tương tự, khi bắt giữ ông trùm ma tuy Dũng “tình”. Bị bắt quá bất ngờ, lượng lớn ma túy mà “ông trùm” cất giấu trong nhà gồm 14kg thuốc lắc, 21 túi ketamin cùng nhiều loại ma túy khác và cả 1 kho vũ khí đã không kịp tẩu tán...

 

Theo Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ma túy tổng hợp