Tin mới

Đường dây mạo danh công an lừa tiền tỷ bị tóm gọn

Thứ tư, 19/11/2014, 20:37 (GMT+7)

Tại Hà Nội xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tự xưng cán bộ công an rồi thông báo đến một số người có liên quan đến đường dây ma túy, rửa tiền, tiêu cực với số tiền lớn để chiếm đoạt tiền tỷ.

 

 

Tại Hà Nội xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tự xưng cán bộ công an rồi thông báo đến một số người có liên quan đến đường dây ma túy, rửa tiền, tiêu cực với số tiền lớn để chiếm đoạt tiền tỷ.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 19/11, Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) đã tạm giữ 6 thanh niên để điều tra, làm rõ hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức chiếm đoạt số tiền 6,5 tỷ đồng.

Trong số này có Vũ Văn Đại (23 tuổi, quê Bắc Giang, trú ở quận Ba Đình, phiên dịch tiếng Trung), Nguyễn Trọng Đức (28 tuổi, quê Yên Bái).

Đầu tháng 11, một người phụ nữ ở quận Tây Hồ trình báo về việc có người gọi điện thoại thông báo chứng minh nhân dân của bà có liên quan vụ tiêu cực với số tiền lên đến 16 tỷ đồng. Để giải quyết, đầu dây yêu cầu bà phải chuyển hơn 2 tỷ đồng vào 8 tài khoản khác nhau.

Sau khi gửi tiền, nạn nhân phát hiện mình bị lừa đảo đã đến trình báo công an.

Theo điều tra của cảnh sát, đầu tháng 4, qua mạng Facebook, Đại nhận phiên dịch tiếng cho 2 người Đài Loan tại Hà Nội. Quá trình làm việc, 2 người này bàn bạc và thuê Đại dùng chứng minh nhân dân giả để mở tài khoản Ngân hàng Visa, Mastercard với giá 3,4 triệu đồng mỗi tài khoản.

Nhận lời xong, Đại thuê Đức và đồng bọn chụp ảnh dán vào 80 chứng minh nhân dân.

Có được chứng minh nhân dân giả, nhóm phạm tội mang đến ngân hàng mở tài khoản và làm thẻ Visa, Mastercard. Tiếp đó, Đại sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển các thẻ và sim điện thoại cho người Đài Loan. Tổng cộng bọn chúng làm được 146 tài khoản thẻ và thu lợi bất chính 500 triệu đồng.

Đầu tháng 10, phát hiện một số tài khoản bị ngân hàng phong tỏa, Đại đánh động cho đồng bọn dừng mở và tẩu tán tài liệu.

Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra còn xác định ổ nhóm trên gây ra 9 vụ án khác với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. 2 người nước ngoài có liên quan đến vụ án đang được cảnh sát truy lùng.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mạo danh công an