Tin mới

"Đường đi" của chiếc iPhone 5 biến thành...2 cục đá

Thứ năm, 23/10/2014, 20:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chuyển điện thoại iPhone 5 qua đường bưu điện, nhận lại chiếc điện thoại Nokia cũ và 2 cục đá, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đang kiểm tra và cam kết sẽ bồi thường cho khách hàng.

Liên quan đến vụ việc chuyển điện thoại iPhone 5 qua đường bưu điện, nhận lại chiếc điện thoại Nokia cũ và 2 cục đá, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đang kiểm tra và cam kết sẽ bồi thường cho khách hàng.

 

Theo tin tức trên báo Dantri, ông Nguyễn Trung Thành- Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa cho biết, bưu điện tỉnh đã tiếp nhận được đơn khiếu nại của khách hàng về việc chiếc điện thoại iPhone 5 gửi qua đường bưu điện từ Bình Phước về Thanh Hóa biến thành điện thoại Nokia cũ và 2 cục đá. Bưu điện tỉnh Thanh Hóa sẽ làm việc với các bên có liên quan và báo cáo lên tổng công ty về vụ việc, việc khiếu nại của khách hàng sẽ được xử lý chu đáo.

Gửi iPhone 5 qua bưu điện, nhận được...2 cục đá và chiếc điện thoại Nokia cũ

Cũng theo ông Thành, dịch vụ chuyển hàng này thông qua rất nhiều nơi, từ bưu cục tỉnh Bình Phước chuyển lên TP.Hồ Chí Minh, sau đấy chuyển ra Hà Nội bằng đường hàng không và cuối cùng mới chuyển về Thanh Hóa.

Từ Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, bưu phẩm được chuyển về bưu điện huyện Triệu Sơn. Bưu điện huyện Triệu Sơn kiểm tra xong sẽ chuyển về bưu điện văn hóa xã Thọ Cường để giao cho khách hàng.

Trong quá trình vận chuyển bưu phẩm, có một công đoạn không thuộc Bưu điện Việt Nam đó là đường hàng không. Hiện Bưu điện Thanh Hóa đã có phản hồi với bưu điện gốc về sự việc này.

Ông Thành cũng cho hay, việc xác định đây là lỗi của bên nào rất khó.

Trao đổi trên Thanh Niên, ông Thành cũng cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu lãnh đạo Bưu điện huyện Triệu Sơn xuống xã Thọ Cường trao đổi, giải thích cụ thể sự cố này với khách hàng.

“Quả thực đây là sự cố hết sức hy hữu, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa chưa từng gặp phải. Tuy nhiên, chúng tôi đã trao đổi để khách hàng yên tâm, cho dù với bất kỳ lý do gì thì bưu điện sẽ bồi thường lại chiếc iPhone cho khách hàng”, ông Thành nói.

Như tin tức đã đưa, ngày 15/10, anh Trương Đăng Hòa (ngụ tại Ấp 4, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, Bình Phước) ra bưu điện Trung tâm thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) gửi dịch vụ chuyển phát nhanh một điện thoại di động iPhone 5 màu trắng (đã qua sử dụng), kèm một cục sạc điện thoại iPhone 5 cho người cậu ruột mình là ông Lê Công Hùng (45 tuổi, ở xóm 7, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa). Số vận đơn của gói bưu phẩm là EF 83 355625 7 VN.

Sau khi yêu cầu anh Hòa kê khai hàng hóa và trực tiếp kiểm tra chiếc điện thoại iPhone5, nhân viên bưu điện đã đóng gói và niêm phong gói bưu phẩm trước sự chứng kiến của anh Hòa.

Đến ngày 20/10, ông Lê Công Hùng nhận được thông báo mời ra bưu điện xã Thọ Cường để nhận bưu phẩm. Tuy nhiên do ông Hùng bị ốm, nên đã ủy quyền cho con trai là anh Lê Công Cường (21 tuổi, ngụ tại xóm 7, xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) ra bưu điện nhận gói bưu phẩm.

Tại đây, bà Bùi Thị Định, nhân viên bưu điện văn hóa xã Thọ Cường, đã cùng anh Cường kiểm tra gói bưu phẩm. Thời điểm kiểm tra dấu niêm phong, kẹp chì gói bưu phẩm còn nguyên.

Tuy nhiên, khi mở gói bưu phẩm ra thì chị Định và anh Cường phát hiện bên trong gói bưu phẩm không đúng với nội dung ghi trên vận đơn EF 83 355625 7 VN. Trong gói bưu phẩm không phải là điện thoại iPhone mà là một điện thoại hiệu Nokia cũ và 2 viên đá.

Do nội dung kiểm hàng không đúng với chủng loại ghi trên phiếu vận đơn EF 83 355625 7 VN nên anh Cương đã từ chối nhận bưu phẩm và đề nghị nhân viên Bưu điện xã Thọ Cương lập biên bản về tình trạng gói bưu phẩm.

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news